Loạt ảnh ghi lại những khoảnh khắc khó quên của lịch sử thế giới

Những bức ảnh được chụp từ thế kỷ trước ghi dấu những sự kiện, khoảnh khắc không thể lãng quên của lịch sử thế giới. Qua các bức ảnh lịch sử này, những người hiện đại có thể hiểu hơn về những gì mà con người từng phải trải qua trong quá khứ.

Bức ảnh lịch sử ghi dấu thảm kịch khinh khí cầu huyền thoại mang tên tổng thống Đức dưới chế độ Hitler là Hindenburg nổ tung và bốc cháy dữ dội
Bức ảnh lịch sử ghi dấu thảm kịch khinh khí cầu huyền thoại mang tên tổng thống Đức dưới chế độ Hitler là Hindenburg nổ tung và bốc cháy dữ dội ngày 6/5/1937. 35 trong số 97 người trên khinh khí cầu đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Một người lính cho chú dê nhỏ ăn những trái chuối trong thời gian diễn ra trận Saipan
Một người lính cho chú dê nhỏ ăn những trái chuối trong thời gian diễn ra trận Saipan trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Bức ảnh được chụp vào năm 1944.

Bức ảnh bé gái ôm con búp bê trong tay được chụp tại London năm 1940
Bức ảnh bé gái ôm con búp bê trong tay được chụp tại London năm 1940. Phía sau là ngôi nhà của em bị bom đạn phá hủy nghiêm trọng.

Bức tường Berlin chia cắt phần phía Tây và phía Đông của thành phố được xây dựng năm 1961
Bức tường Berlin chia cắt phần phía Tây và phía Đông của thành phố được xây dựng năm 1961. Bức tường là một trong những biểu tưởng nổi tiếng nhất của cuộc chiến tranh Lạnh.

Ca phẫu thuật thẩm mỹ đầu tiên trên thế giới
Walter Yeo, một thủy thủ người Anh trong Chiến tranh thế giới 1, đã bị mất cả mí mắt trên và bọng mắt dưới do bị chấn thương nặng. Năm 1917, ông điều trị bằng công nghệ cấy ghép da kiểu mới Bệnh viện Queen Mary (Anh). Đây là ca phẫu thuật thẩm mỹ đầu tiên trên thế giới.

Mục sư Martin Luther King, nhà hoạt động nhân quyền chống phân biệt chủng tộc nổi tiếng, đứng cạnh con trai và gỡ bỏ cây thánh giá bị đốt ở sân trước nhà năm 1960
Mục sư Martin Luther King, nhà hoạt động nhân quyền chống phân biệt chủng tộc nổi tiếng, đứng cạnh con trai và gỡ bỏ cây thánh giá bị đốt ở sân trước nhà năm 1960.

Hai mẹ con tại Las Vegas (cách bãi thử 105km) nhìn qua cửa sổ và thấy đám mây hình nấm được tạo thành trong vụ thử bom nguyên tử
Từ đầu những năm 1950, Mỹ tiến hành thử nghiệm vũ khí hạt nhân tại Nevada. Trong ảnh, hai mẹ con tại Las Vegas (cách bãi thử 105km) nhìn qua cửa sổ và thấy đám mây hình nấm được tạo thành trong vụ thử bom nguyên tử.

Niềm hạnh phúc của bé trai người Áo khi có một đôi giày mới
Niềm hạnh phúc của bé trai người Áo khi có một đôi giày mới. Ảnh chụp trong Chiến tranh thế giới 2.

Tiệc đón Giáng sinh của các sĩ quan, binh sĩ của trùm phát xít Hitler
Tiệc đón Giáng sinh của các sĩ quan, binh sĩ của trùm phát xít Hitler được tổ chức vào ngày 18/12/1941, thời điểm khởi đầu của cuộc Chiến tranh thế giới thứ 2.

Xem thêm: Đây chính là bức ảnh được xem nhiều nhất trong lịch sử và nó độc nhất vô nhị

Thứ Sáu, 01/12/2017 15:03
31 👨 1.408
0 Bình luận
Sắp xếp theo