Video: Bí mật của loài rắn có khả năng bay lượn siêu đẳng như chim

Rắn bay là một chi trong họ rắn sống trên cây, chúng có khả năng lướt không khí thuần thục để bay từ cây này sang cây khác.

Trước khi bay, chúng leo lên những cành cây cao và thoáng, quan sát xung quanh bằng đôi mắt lớn của mình để xác định điểm đến. Sau đó, chúng dùng đuôi cuốn chặt vào cành cây, treo lơ lửng cơ thể trong không khí. Chúng đột ngột duỗi thẳng thân mình để tạo ra sức bật và phóng vào không trung. Trong khi lướt trong không khí, phần đầu của chúng gần như không cử động, còn phần thân được làm xẹp tối đa để hứng gió, tạo lực nâng chống lại trọng lực.

Rắn bay

Những con rắn này điều chỉnh cơ thể nghiêng khoảng 25 độ so với luồng không khí trong khi bay. Do không có cánh và chi như hầu hết các sinh vật biết bay khác nên rắn bay điều chỉnh hướng bay bằng cách uốn lượn thân mình và cử động đuôi lên xuống.

Rắn bay có thể đạt tốc độ bay 8-10m/s và bay xa tới 100m. Chúng sử dụng kỹ năng bay lượn để săn mồi và chạy trốn khi gặp nguy hiểm.

Không chỉ biết bay, loài rắn này còn có nọc độc. Tuy nhiên, nọc độc của chúng chỉ gây ra đau đớn và làm bất động những con mồi nhỏ, không gây nguy hiểm cho con người.

Thức ăn của rắn bay chủ yếu là các con mồi nhỏ hơn như các loài gặm nhấm nhỏ, ếch nhái, chim nhỏ, thằn lằn…

Rắn bay chủ yếu sống ở trong những khu rừng rậm Đông Nam Á.

Thứ Bảy, 01/08/2020 09:06
4,25 👨 6.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật