Loại quả chống ung thư có rất nhiều ở Việt Nam mà ít ai để ý

Cứ vào tháng 9-10, trên các sạp bán hoa quả đâu đâu chúng ta cũng bắt gặp người ta bày bán những quả hồng với màu vàng, vàng cam vô cùng bắt mắt. Loại trái cây này là một trong các loại quả được trồng rất phổ biến ở các nước Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Ở nước ta, cứ mỗi dịp gần tết Trung thu quả hồng lại càng phổ biến hơn bởi đây là một thức quả quan trọng trong mâm cỗ Trung thu.

Loại quả chống ung thư có rất nhiều ở Việt Nam mà ít ai để ý

Ngoài là một loại trái có tác dụng đối với sức khỏe chúng ta, thì những quả hồng chín còn có công dụng chống ung thư vô cùng hiệu quả.

Tại sao hồng lại có khả năng chống ung thư?

Theo đông y thì quả hồng lại có tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt khứ táo, nhuận phế tiêu đờm, nhuyễn kiên, chỉ khát sinh tân, kiện tì, trị lị, chỉ huyết… giúp giảm táo bón, đau nhức do bệnh trĩ hoặc các chứng bệnh như là xuất huyết, ho khan, đau họng, huyết áp cao.

Tại sao hồng lại có khả năng chống ung thư

Ngoài những dưỡng chất và công dụng trên thì hồng còn chứa một hàm lượng lớn chất chống oxy hoá catechin và polyphenol, có khả năng chống viêm rất tốt. Ngoài hàm lượng beta caroten cao, các hợp chất như sibutol và axit betulinic cũng góp phần kháng lại căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Với những hợp chất có lợi trên thì quả hồng được xem như “thần dược” có thể sử dụng để chống lại các gốc tự do - tác nhân gây tổn hại tế bào và cũng là nguyên nhân gây ung thư. Các chất chống oxy hoá sẽ làm vô hiệu hóa các gốc tự do này và ngăn ngừa sự hư hại DNA.

Các loại trái cây chống ung thư

Bên cạnh đó, quả hồngchứa nhiều Vitamin C giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể phòng ngừa và điều trị một số bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm, nhiễm trùng phổi, hen suyễn... Ngoài ra hồng còn giúp làm đẹp cho chị em phụ nữ, bởi thành phần quả hồng có chứa vitamin A, chất sắt giúp da hồng hào và duy trì thành phần đúng của máu, cải thiện sức khỏe làn da và tóc.

Những lưu ý khi ăn hồng

Những lưu ý khi ăn hồng

Tuy quả hồng có nhiều công dụng và lợi ích cho cơ thể như vậy. Thế nhưng không phải lúc nào và ai cũng có thể ăn hồng một cách thoải mái, bởi đôi khi nó sẽ phản tác dụng với người sử dụng chúng không đúng cách. Chính vì thế, khi ăn hồng, các bạn cũng cần nhớ một vài điểm sau:

  • Không nên ăn lúc đói bởi nó có thể ảnh hưởng đến dạ dày cũng như hình thành sỏi.
  • Không ăn vỏ hồng có thể hình thành sỏi trong dạ dày.
  • Người bị tiểu đường, tiêu chảy, bệnh dạ dày nên tránh ăn hồng.
  • Không nên ăn hồng cùng với các thực phẩm: khoai lang, thịt ngỗng, đồ có chất tanh.
Thứ Bảy, 23/09/2017 10:23
54 👨 1.472
0 Bình luận
Sắp xếp theo