Đây là loài có tửu lượng tốt nhất trong thế giới động vật

Từ thập niên 1950, các nhà khoa học đã bất ngờ trước khả năng tiêu thụ rượu của loài chuột hamster. Chúng có thể uống rượu mà không biết say.

Gwen Lupfer, một nhà tâm lý học tại Đại học Alaska Anchorage từng có thời gian nghiên cứu chuột hamster cho biết, loài động vật này rất thích rượu Everclear, loại rượu nặng từ 60 cho tới 95 độ.

Những chai Everclear 190 (95 độ) khi bán ra thị trường, chính nhà sản xuất cũng phải khuyến cáo người dùng nên pha loãng để nó “nhẹ” bớt để uống. Everclear 190 không có màu, không mùi, không vị nhưng nếu uống nó bạn sẽ cảm thấy cảm giác bỏng rát và nóng rực khắp cơ thể mình. Loại rượu nặng này còn được dùng để thay thế cồn tẩy rửa trong việc rửa thực phẩm.

Từ thập niên 1950, các nhà khoa học đã bất ngờ trước khả năng tiêu thụ rượu của loài chuột hamster

Vậy mà với lũ chuột hamster, mỗi con có thể uống tới 18 gam rượu 95 độ này tính trên mỗi kg trọng lượng cơ thể, tương đương với một người đàn ông trưởng thành uống hết 1 lít rưỡi rượu Everclear 190.

Và đặc biệt là chuột hamster càng uống chúng vẫn tỉnh táo. Nguyên nhân là do khi loài chuột này uống, rượu sẽ đi vào đường tiêu hoá rồi được chuyển thẳng tới gan. Tại đây, ethanol được phân giải một cách cực kỳ hiệu quả nên phần lớn ethanol mà chúng uống vào sẽ không thể đi được vào máu.

Khả năng tiêu thụ rượu của chuột hamster có thể đã được tích lũy qua quá trình tiến hóa. Lũ chuột sẽ đi kiếm ăn vào mùa hè và mùa thu rồi tha thức ăn về đầy ổ tích trữ cho mùa đông. Khi thời tiết lạnh giá, thức ăn khan hiếm, lũ chuột ở trong hang và ăn thức ăn đã tích trữ, thường là các loại quả hoặc hạt nhưng đã dần lên men thành rượu do để lâu.

Với việc có thể uống 18 gam Everclear trên mỗi kg trọng lượng cơ thể, hamster xứng đáng được mệnh danh là tiên tửu, vua rượu trong thế giới động vật.

Thứ Năm, 03/02/2022 17:29
41 👨 443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật