Loài cá đặc biệt nhất hành tinh có thịt xanh lè như trong phim viễn tưởng

Loài cá đặc biệt quý hiếm có thịt màu xanh ngọc giống như nước biển thực sự tồn tại ngoài đại dương, chúng có tên là lingcod - hay cá mú bông.

Lingcod thuộc họ cá xanh (greenling), tên khoa học là Hexagrammidae. Đây là loài cá bản địa sinh sống tại Bắc Mỹ. Chúng được tìm thấy trong các rìa đá của bờ Tây ở độ sâu trải rộng từ 10 - 100m.

Lingcod thuộc họ cá xanh có kích thước cơ thể trung bình dài khoảng 70cm

Lingcod có kích thước cơ thể trung bình dài khoảng 70cm, nhưng cũng có những cá thể có thể dài tới 1m. Với kích cỡ khá lớn, loài cá này có thể ăn gần như tất cả mọi thứ miễn là nhét vừa cái miệng của chúng.

Chỉ có khoảng 20% cá lingcod có màu xanh đặc biệt này

Thông thường thịt của lingcod có màu trắng nhạt, chỉ có khoảng 20% cá lingcod có màu xanh đặc biệt này mà thôi. Nguyên nhân là do chúng thường xuyên ăn các loại thực vật chứa nhiều diệp lục. Nhưng hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm hiểu được cơ chế biến màu của loài cá đặc biệt nhất hành tinh này.

Thịt cá xanh cũng không khác gì so với cá thường cùng loài

Cùng với nguyên nhân trên, ngoài cá lingcod thì cá đá xanh (greenling rock), cá tảo bẹ xanh (kelp greenling), cá bống cabezo đôi lúc cũng có thể đổi màu thịt.

Cá bống cabezon cũng có thịt màu xanhCá bống cabezon cũng có thịt màu xanh.

Theo các chuyên gia, chất lượng thịt của những con cá có thịt màu xanh đặc biệt này cũng không có gì khác biệt so với các con cá thông thường cùng loài khác. Khi nấu chín, màu xanh sẽ biến mất.

Thứ Ba, 19/09/2017 09:25
52 👨 1.356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đại dương học