Loại bỏ file chết của những ứng dụng đã xóa để giải phóng dung lượng bộ nhớ trên Android

Chắc hẳn bạn đã rất nhiều lần phải xóa ứng dụng nào đó trên thiết bị di động của mình. Có thể ứng dụng đó không thực sự hữu dụng đối với bạn, cũng có thể bạn xóa ứng dụng đó để giải phóng bộ nhớ cho những ứng dụng hay ho hơn. Việc xóa ứng dụng nào đó thì vô cùng dễ dàng khi mà chỉ cần tìm ứng dụng đó và nhấn Uninstall.

Tuy nhiên, sau khi xóa ứng dụng bằng thao tác như trên, ứng dụng đó sẽ không hoàn toàn bị xóa hết khi mà vẫn còn tồn tại một số file rác hoặc file chết của ứng dụng lưu lại bên trong thiết bị của bạn. Việc này dù ít hay nhiều sẽ khiến cho thiết bị vận hành chậm hơn, đồng thời cũng làm tiêu tốn dung lượng của bộ nhớ, đặc biệt đối với những người thường xuyên xóa ứng dụng. Vậy làm thế nào để có thể loại bỏ được hoàn toàn file chết của những ứng dụng đã xóa? Hãy thử một số cách dưới đây.

Loại bỏ file chết của những ứng dụng đã xóa

Xóa file rác theo cách thủ công trên thiết bị Android

Mặc dù đây không phải là cách hoàn hảo nhất nhưng là cách đơn giản và nhanh chóng nhất để có thể loại bỏ những file rác còn tồn đọng lại sau khi xóa ứng dụng. Nhưng bạn cần phải lưu ý là cách này chỉ có thể được làm trước khi xóa một ứng dụng nào đó.

  • Để làm được việc này, hãy vào phần Settings (Cài đặt) trên thiết bị Android, tìm mục Apps (Ứng dụng). Phần Settings của mỗi dòng điện thoại là khác nhau, nhưng đa số thiết bị Android sẽ có một mục Apps bên trong phần này.

Vào Settings > Apps

  • Chọn ứng dụng mà bạn muốn xóa.

Chọn ứng dụng muốn xóa

  • Nhấn vào Clear dataClear cache. Sau đó xóa ứng dụng như bình thường.

Nhấn Clear data và Clear cache, sau đó xóa ứng dụng như bình thường

Sử dụng ứng dụng SD Maid

Ứng dụng SD Maid

Nếu bạn muốn một sự dọn dẹp kỹ và hiệu quả hơn thì SD Maid chính là giải pháp. Đây là một ứng dụng dọn dẹp hệ thống trên Android cho phép thiết bị tìm và xóa toàn bộ những file chết cũng như file rác còn lưu lại trong máy.

  • Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn sẽ nhìn thấy một vài tính năng để lựa chọn. CorpseFinder sẽ là tính năng mà bạn cần. Nhấn trực tiếp vào tính năng này để xem thêm thông tin hoặc nhấn vào biểu tượng mũi trên xoay tròn để ngay lập tức bắt đầu quét toàn bộ hệ thống thiết bị để tìm những file chết còn sót lại.

Tính năng CorpseFinder sẽ tìm thấy toàn bộ những file chết của ứng dụng đã xóa trên thiết bị

  • Sau khi quét xong, màn hình ứng dụng sẽ hiển thị những file mà ứng dụng đã tìm được. Bạn có thể nhấn vào để xem thông tin hoặc nhấn biểu tượng thùng rác để xóa nó đi.

Nhấn vào để xem thông tin file hoặc chọn biểu tượng thùng rác để xóa đi

  • Nếu có file nào đó mà bạn muốn lưu lại, hãy nhấn vào biểu tượng gim ở bên cạnh biểu tượng thùng rác.

Chọn biểu tượng gim để lưu lại file

Sử dụng ứng dụng ES File Explorer

Ứng dụng ES File Explorer

Ứng dụng ES File Explorer là một ứng dụng quản lý file vô cùng tiện lợi cho người dùng Android khi mà sở hữu rất nhiều tính năng, trong đó có cả tính năng dọn dẹp file rác.

  • Sau khi tải ứng dụng về, hãy mở lên và chọn công cụ Cleaner có hình cây chổi. Sau đó ứng dụng sẽ scan toàn bộ hệ thống của thiết bị.

Chọn công cụ Cleaner

  • Sau khi scan xong, toàn bộ file chết của những ứng dụng đã bị xóa sẽ được liệt kê trong mục Residual Junk.

Sau khi scan xong, toàn bộ file chết của những ứng dụng đã bị xóa sẽ được liệt kê trong mục Residual Junk.

  • Bạn có thể nhấn vào để xem chi tiết hơn hoặc đánh dấu vào ô tròn bên cạnh sau đó chọn Clean Now để xóa toàn bộ file.

Màn hình sau khi đã xóa xong

Hy vọng những cách trên có thể giúp bạn không chỉ loại bỏ được những file chết, file rác còn tồn tại trong máy để giải phóng dung lượng bộ nhớ, mà còn giúp hệ thống thiết bị của bạn được vận hành một cách trơn tru hơn.

Thứ Năm, 30/03/2017 16:18
3,45 👨 58.058
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng