Loa Soundbar có phù hợp với ngôi nhà của bạn?

Nếu đang cố gắng tăng chất lượng âm thanh của TV, bạn có thể tự hỏi liệu mình có nên bỏ qua loa tiêu chuẩn và thay vào đó chọn soundbar hay không.

Loa có sẵn với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, nhưng loa soundbar được cho là lựa chọn tốt nhất về mặt thẩm mỹ. Chúng nằm ngay bên dưới TV, vì vậy bạn không cần lo lắng về dây điện hay nơi đặt loa. Tuy nhiên, có một số khác biệt quan trọng. Vậy lựa chọn nào tốt nhất cho ngôi nhà của bạn?

Ưu và nhược điểm của loa Soundbar

Soundbar là một loại loa có dạng dài, hình chữ nhật. Chúng được thiết kế để phù hợp với chiều dài của TV và rộng hơn nhiều so với loa tiêu chuẩn. Soundbar gồm nhiều loa được tích hợp bên trong và thường có một loa subwoofer được tích hợp sẵn hoặc là một thành phần bổ sung.

Soundbar
Soundbar

Soundbar là một giải pháp thay thế ngày càng phổ biến cho loa tiêu chuẩn vì chúng cung cấp âm thanh chất lượng cao với giá cả phải chăng. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của loại loa này.

Ưu điểm

Soundbar cung cấp âm thanh tốt đến bất ngờ

TV ngày nay được thiết kế mỏng nhất có thể, và điều này đã khiến chất lượng âm thanh giảm đáng kể. Nhiều người ngạc nhiên khi biết rằng soundbar có thể mang lại nhiều cải tiến như thế nào.

Soundbar nhỏ hơn loa tiêu chuẩn

Một soundbar có thể được lắp đặt ngay bên dưới TV. Soundbar hữu ích cho các phòng nhỏ và bất kỳ phòng nào không có vị trí tối ưu để đặt loa. Bạn cũng có thể di chuyển đồ đạc xung quanh mà không lo ảnh hưởng đến hiệu suất âm thanh. Một số người cũng thích diện mạo của soundbar hơn, nhưng rõ ràng không phải ai cũng thấy vậy.

Soundbar chỉ cần một dây

Loa soundbar có thể được kết nối với TV chỉ bằng một dây. Điều này giúp thiết lập dễ dàng và mang lại giao diện gọn gàng hơn nhiều. Một số bộ loa hiện nay yêu cầu một dây riêng cho mỗi loa.

Loa Soundbar thường rẻ hơn

Soundbar có nhiều mức giá khác nhau, nhưng chúng thường rẻ hơn so với loa bộ. Có thể mua một soundbar với giá chỉ hơn 2 triệu đồng, số tiền này thậm chí không đủ cho một bộ loa cấp thấp. Tham khảo: Top 10 loa soundbar và soundbase tốt nhất 2024 để tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Nhược điểm

Soundbar không mang lại chất lượng âm thanh đồng nhất

Soundbar cung cấp âm thanh tương tự như âm thanh vòm, nhưng không hoàn toàn đồng nhất. Bất kể số tiền bạn chi tiêu là bao nhiêu, có một giới hạn cho những gì có thể đạt được khi tất cả âm thanh đến từ một vị trí duy nhất. Nếu muốn có một hệ thống âm thanh đặc biệt để xem phim hoặc chơi game, bạn có thể muốn chọn một bộ loa thay thế.

Có nên mua loa tiêu chuẩn thay vì Soundbar?

Loa bộ tiêu chuẩn
Loa bộ tiêu chuẩn

Loa bộ là lựa chọn phù hợp nếu bạn quan tâm đến chất lượng âm thanh hơn sự tiện lợi. Bạn có thể xây dựng hệ thống âm thanh chất lượng cao với một bộ thu và hai loa. Nhưng có thể đạt được âm thanh tốt hơn bằng cách thêm một loa subwoofer. Âm thanh vòm chân thực cũng yêu cầu đặt thêm các loa nhỏ hơn xung quanh phòng.

Có thể sử dụng Soundbar và loa tiêu chuẩn cùng nhau không?

Soundbar được thiết kế để hoạt động độc lập và đây là một trong những lý do mà chúng rất phổ biến. Có thể kết nối một số soundbar với các loa bổ sung, nhưng đây thường là một quá trình phức tạp và do đó không được khuyến khích. Nếu không chắc nên mua loại nào, bạn nên chọn loa tiêu chuẩn vì chúng rất dễ nâng cấp.

Soundbar được thiết kế để hoạt động độc lập
Soundbar được thiết kế để hoạt động độc lập

Soundbar và loa tiêu chuẩn: Cái nào phù hợp với bạn?

Việc bạn nên mua soundbar hay một bộ loa tiêu chuẩn phụ thuộc phần lớn vào mức độ ưu tiên của bạn.

Nếu bạn muốn tiết kiệm ngân sách, soundbar sẽ rẻ hơn. Việc thiết lập cũng dễ dàng hơn và bạn không cần phải đặt loa khắp phòng. Về tổng thể, soundbar cũng là một lựa chọn tốt hơn cho những căn phòng nhỏ hơn với không gian hạn chế.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người đam mê âm thanh hoặc muốn âm thanh tốt nhất có thể, thì không gì tốt hơn một bộ loa tiêu chuẩn. Soundbar luôn được cải thiện, nhưng chúng chỉ đơn giản là không thể cung cấp chất lượng âm thanh hoặc khả năng tùy chỉnh cao như một bộ loa tiêu chuẩn.

Thứ Tư, 23/02/2022 16:52
51 👨 490
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe