7 loa Bluetooth tốt nhất năm 2024

Các tiêu chí lựa chọn một loa Bluetooth ưng ý hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu của từng cá nhân. Các thiết bị tất cả trong một này giống như sự kết hợp giữa hệ thống âm thanh trong nhà và điện thoại trong túi của bạn (có thể có loa tích hợp phù hợp hoàn toàn riêng). Mặt khác, loa Bluetooth cung cấp một cách nhỏ gọn, không phô trương để tăng âm lượng cho tất cả những bản nhạc bạn muốn nghe mà không cần đến hệ thống loa phức tạp, đắt tiền.

Trong những năm gần đây, lĩnh vực loa Bluetooth đã thực sự phát triển, mang đến những lựa chọn như thiết bị chống nước, an toàn để có thể mang ra bãi biển hoặc loa thông minh dễ sử dụng có thể đặt vừa vặn trên giá sách. Trong bài tổng hợp này, bạn sẽ tìm thấy một số lựa chọn cho tất cả các danh mục với nhiều mức giá khác nhau.

Bose Home Speaker 500

Giá tham khảo: Khoảng 7 triệu đồng

Bose Home Speaker 500
Bose Home Speaker 500

Công bằng mà nói, Bose không cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời, đáp ứng được kỳ vọng của những người dùng khó tính. Những gì mà Home Speaker 500 mang lại là trải nghiệm loa thông minh hiện đại với âm thanh tốt.

Với kích thước nhỏ gọn và màu đen bóng bẩy hoặc màu trắng cao cấp, Home Speaker 500 là một thiết bị trông đẹp mắt trong văn phòng cũng như trên quầy bếp. Nó kết nối qua Bluetooth 4.2, cũng khá ổn, mặc dù không hoàn toàn liền mạch như Bluetooth 5.0 hiện đại hơn.

Các nút điều khiển cảm ứng trên đầu thiết bị rất trực quan. Bạn có thể điều khiển loa bằng trợ lý giọng nói tích hợp và cũng có các tùy chọn sử dụng ứng dụng Bose để cá nhân hóa hơn nữa trải nghiệm của bạn.

Vì loa có thể kết nối với WiFi nên chức năng Apple Airplay sẽ khả dụng nếu bạn thích. Thêm vào đó, màn hình LCD tích hợp sống động cung cấp một số điểm tiếp xúc trực quan đẹp mắt khi nghe nhạc. Với mức giá khoảng $300, chiếc loa này thực sự có mức giá cao và không có nhiều kết nối ứng dụng gốc, nhưng nhìn chung, đây là một sự lựa chọn tốt cả về thiết kế và chất lượng âm thanh.

JBL Charge 4

Giá tham khảo: Khoảng 2,6 triệu đồng

JBL Charge 4
JBL Charge 4

JBL là một thương hiệu âm thanh ấn tượng, đặc biệt khi nói đến loa Bluetooth di động. JBL Charge 4, về nhiều mặt, là loa di động hàng đầu của thương hiệu này. Đó là bởi vì nó cung cấp hầu hết các tính năng tương tự như dòng Flip, nhưng cũng hoạt động như một bộ sạc dự phòng, cho phép bạn sạc điện thoại của mình (do đó có tên là “Charge”). Pin 7500mAh cung cấp khoảng 20 giờ phát cho đến khi hết pin, mặc dù điều quan trọng cần lưu ý là con số đó có thể sẽ giảm xuống nếu bạn đang sạc nhiều điện thoại hoặc bật nhạc lớn.

Chất lượng âm thanh cũng khá ấn tượng, đặc biệt là xét về kích thước (loa có chiều dài chỉ khoảng 22cm). JBL đã đưa vào "bộ tản âm trầm thụ động", về cơ bản là hai cổng loa siêu trầm bằng cao su ở hai đầu của loa hình trụ. Loa của JBL luôn lớn và loa này cũng không ngoại lệ. JBL hoàn thiện mọi thứ với khả năng chống nước IPX7 (hoàn hảo cho những ngày đi biển) và 10 màu sắc đa dạngđể lựa chọn, bao gồm các tùy chọn thú vị như xanh bạc hà neon hoặc vàng mù tạt.

Loa Bluetooth di động Bang & Olufsen Beoplay A1

Giá tham khảo: 5,8 triệu đồng

Loa Bluetooth di động Bang & Olufsen Beoplay A1
Loa Bluetooth di động Bang & Olufsen Beoplay A1

Loa di động Beoplay A1 của Bang & Olufsen giữ phần thiết kế và âm thanh sang trọng của thương hiệu này, rồi thu nhỏ nó xuống kích thước di động. Công bằng mà nói, trong khi loa vừa vặn khi đặt trong ba lô, nhưng tương đối dày nên tạo cảm giác khá cồng kềnh. Nhưng phần vật liệu chất lượng cao và lớp hoàn thiện siêu đẹp, cùng với dây đeo bằng da, làm cho loa trở nên thật cao cấp. Thậm chí nhà sản xuất còn trang bị khả năng chống bụi và nước IP67 để bảo vệ thiết bị.

Tất nhiên, ở mức giá $250, chất lượng âm thanh sẽ được đề cao hơn so với những chiếc loa dưới $100 giá rẻ khác. Với loa di động cao cấp, các nhà sản xuất có xu hướng chú trọng nhiều hơn vào độ chi tiết và độ cân bằng chứ không phải âm lượng và âm bass. Với hai loa 30W Class D và tần số đáp ứng từ 55 đến 22.000Hz, chất lượng âm thanh rất đầy đủ và mặc dù không phải là loa phát ra âm thanh to nhất, nhưng khả năng phát 360 độ là một điểm cộng rất lớn. Loa có Bluetooth 5.1, thời lượng pin 18 giờ và chức năng trợ lý giọng nói.

Anker Soundcore 2

Giá tham khảo: Khoảng 700.000 đồng

Anker Soundcore 2
Anker Soundcore 2

Soundcore 2 là một trong những loa di động bán chạy nhất trong danh mục. Và điều đó có ý nghĩa, với giá khoảng $30, Anker đã tạo ra một thiết bị đáng kinh ngạc. Với các màu đen, xanh lam hoặc đỏ, chiếc loa hình chữ nhật nhỏ bé này mang đến công suất 12W mạnh mẽ đáng kinh ngạc. Nó được hỗ trợ bởi khả năng kết nối Bluetooth 5 và một thiết kế chắc chắn, bền bỉ. Thiết kế đó cũng có khả năng chống ẩm khá tốt với xếp hạng IPX7, làm cho nó hoàn hảo để sử dụng ngoài trời. Vỏ ngoài bằng cao su, mặc dù rất bền nhưng lại khiến việc nhấn các nút điều khiển trở nên hơi khó khăn.

Có lẽ tính năng ấn tượng nhất ở đây là thời lượng pin 24 giờ - vượt trội so với hầu hết các loa khác trong phân khúc. Và, bởi vì giá chỉ bằng một nửa giá so với các loa tầm trung và thậm chí còn thấp hơn khi bạn so sánh nó với những thương hiệu cao cấp, lựa chọn này về cơ bản phù hợp với những người coi trọng yếu tố chi phí.

JBL Clip 3

Giá tham khảo: Khoảng 1,6 triệu đồng

JBL Clip 3
JBL Clip 3

Dòng Clip của JBL kết hợp chức năng, tính di động và âm thanh mạnh mẽ để tạo ra một sản phẩm thú vị trong không gian loa Bluetooth. Tuy nhiên, với mức giá dưới $70, chất lượng xây dựng hàng đầu và chất lượng âm thanh chân thực, đây thực sự là 1 sản phẩm không thể bỏ lỡ.

Mặc dù thùng loa thực sự nhỏ, nhưng hầu hết cấu trúc được dành cho 1 củ loa (speaker driver) khá lớn, giúp tăng thêm âm bass và công suất khi phát. Thêm vào đó, JBL cũng trang bị pin 1000mAh cho thiết bị, mang đến thời lượng phát vào khoảng 10 giờ với một lần sạc. Số giờ phát sẽ thay đổi nếu bạn bật nhạc lớn. Nhưng dù thế nào thì thời lượng pin cũng tốt nhưng chưa thực sự tuyệt vời.

Thiết kế có lẽ là khía cạnh thú vị nhất, với khoảng 10 màu sắc để lựa chọn và một chiếc kẹp kiểu carabiner độc đáo. Tính năng này cho phép bạn kẹp loa vào ba lô hoặc móc khóa, làm cho nó trở nên hoàn hảo để nghe khi đang di chuyển. Loa có khả năng chống nước IPX7. Thiết bị này hơi quá cồng kềnh để sử dụng thực sự di động và âm thanh cần cải thiện để to hơn nữa, nhưng nhìn chung đây là một sản phẩm phù hợp với mức giá.

JBL Flip 5

Giá tham khảo: Khoảng 2,8 triệu đồng

JBL Flip 5
JBL Flip 5

Khi cần mua loa Bluetooth di động, bạn có thể nghĩ đến dòng JBL Flip đầu tiên. Flip 5 là một trong những tùy chọn được yêu thích vì nhiều lý do. Trước hết, loa có công suất 20W và củ loa chính 44mm khá lớn, cùng các cổng bass ở hai đầu

Loa đi kèm pin 4.800mAh, tương đương thời lượng pin dao động trong khoảng 12 giờ, hơi thấp hơn so với mong đợi.

Tiếp theo là chất lượng xây dựng. Với trọng lượng hơn 0,5kg, đây không phải là chiếc loa di động nhất hiện có, nhưng trọng lượng đó đến từ cấu trúc chắc chắn của loa. Các tấm cản cao su siêu bền ở hai bên có nghĩa là loa này sẽ không hề hấn gì sau nhưng cú rơi nhẹ và có thể chịu được va đập khi để trong ba lô. Màng loa là một lớp vỏ cứng với lớp lưới thoáng khí bao phủ.

Chiếc loa này có xếp hạng IPX7. Mức giá $120 hơi khó chấp nhận, đặc biệt là khi bạn không thực sự nhận được nhiều tính năng nổi bật. Nhưng số tiền bỏ ra có thể xứng đáng nếu độ bền và chất lượng âm thanh là ưu tiên hàng đầu của bạn.

JBL Pulse 3

Giá tham khảo: 2,6 triệu đồng

JBL Pulse 3
JBL Pulse 3

Nói một cách đơn giản, JBL Pulse 3 là một trong những sản phẩm loa Bluetooth độc đáo nhất trên thị trường. Đó là bởi vì nó không chỉ là một loa Bluetooth. Phần đế của thiết kế có các loa phát đa hướng cung cấp nhiều công suất, mặc dù chúng không quá lớn như củ loa được tìm thấy trong các dòng Flip và Charge của JBL. Khả năng chống nước IPX7 ngang bằng với những sản phẩm còn lại trong dòng loa di động của JBL và khả năng tương thích với JBL Connect+ cho phép bạn ghép nối nó với các loa khác cùng dòng.

Nhưng nơi mà chiếc loa này thực sự tỏa sáng (theo nghĩa đen) là ở việc sử dụng ánh sáng. Phần khung được bọc trong một lớp vỏ nhựa mờ đục, bên dưới là các dãy đèn LED RGB. Những ánh sáng này phát xung, chuyển động và biến đổi theo nhịp của bản nhạc, mang đến màn trình diễn ánh sáng có thể tùy chỉnh ấn tượng. Bạn có thể ghép nối loa với ứng dụng JBL để chọn kiểu ánh sáng bạn muốn và thậm chí bật loa làm đèn ngủ hoặc kích hoạt tính năng màu ngay cả khi không phát nhạc.

Thời lượng pin thực sự bị ảnh hưởng khi bạn sử dụng các tính năng chiếu sáng, nhưng với 12 giờ phát, thời lượng pin hơi kém. Chiếc loa này rất lớn, trọng lượng và hình dáng kỳ lạ khiến nó khá khó để được gắn nhãn là “di động”. Nhưng nhìn chung, đây là một thiết bị ấn tượng.

Thứ Năm, 15/07/2021 12:06
52 👨 1.814
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe