Lỗ tròn trên thân dao có tác dụng gì? Hầu hết mọi người không biết rõ về tác dụng thực sự của nó

Trên thị trường hiện nay bán rất nhiều loại dao, một trong số đó là loại dao có những lỗ tròn trên thân dao hoặc lỗ tròn dọc lưỡi dao. Bạn có bao giờ bạn thắc mắc, những lỗ tròn trên thân dao, lưỡi dao có tác dụng gì, mục đích của nhà sản xuất khi là gì khi để những lỗ tròn trên dao? Mời các bạn cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Tác dụng của lỗ tròn trên thân dao

Lỗ tròn trên thân dao

Đối với loại dao chỉ có 1 lỗ tròn trên thân thì theo lý giải của các chuyên gia, khi thái thịt và chặt xương, do lực nhanh nên áp lực sẽ đè lên lưng dao, khiến dao dễ bị hỏng. Khi đó, lỗ tròn sẽ có nhiệm vụ giải phóng áp lực tức thì giúp lưng dao chịu lực đều, giúp dao bền hơn.

Ngoài ra, còn được dùng để treo dao lên cho ráo nước trước khi cất gọn gàng vào giá cắm giao hoặc ngăn tủ để đảm bảo vệ sinh. Với những gia đình không có hộp đựng đồ làm bếp chuyên dụng thì có thể treo dao lên vừa gọn gàng vừa sạch sẽ lại an toàn.

Tác dụng của các lỗ tròn ở dọc phần lưỡi dao

Tác dụng của các lỗ tròn ở dọc phần lưỡi dao

Trên thị trường còn có các loại dao có nhiều lỗ tròn dọc phần lưỡi và mục đích của các lỗ tròn đó là giúp thực phẩm không dính trên dao.

Khi cắt rau củ quả, áp suất khí quyển bên ngoài có thể dễ dàng khiến thực phẩm dính vào lưỡi dao khiến người thái phải dùng tay mới lấy ra được.

Vì vậy, nhà sản xuất đã tạo ra các lỗ nhỏ dọc lưỡi dao nhằm giúp cân bằng áp suất khí quyển trên cả hai mặt khi cắt rau củ hay thịt (dù sống hay chín), từ đó giúp các nguyên liệu không bị bám chặt vào. Việc các lát cắt thực phẩm không bị dính vào lưỡi dao sẽ giúp việc thái cắt trở nên thuận tiện hơn, giúp tiết kiệm thời gian hơn. Đối với thịt chín cũng sẽ giúp tăng cường vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe gia đình.

Ngoài dao, trong bếp còn một số dụng cụ khác cũng có lỗ nhỏ với nhiều công dụng hữu ích như lỗ trên nồi chảo, lỗ trên thớt, lỗ trên dụng cụ nạo củ quả... Để biết thêm nhiều công cụng hữu ích và mẹo vặt sử dụng các đồ vật trong bếp, trong gia đình, các bạn hãy truy cập vào mục "Mẹo vặt" của Quantrimang.com nhé.

Thứ Sáu, 15/10/2021 07:52
42 👨 2.404
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    Lỗ này đưa không khí vào vết thương, khiến nạn nhân mất máu liên tục do vết thương không khép lại để cầm máu được.

    Thích Phản hồi 11/10/21
    ❖ Mẹo vặt