Lộ diện netbook giá 100USD

Hãng sản xuất thiết bị điện tử DMP (Đài Loan) vừa cho ra mắt chiếc netbook mang tên Edubook (giá 100USD), có thể tháo lắp dễ dàng trong 10 phút.

Theo DMP, sản phẩm này sẽ được xuất ra các thị trường nước ngoài và những nhà nhập khẩu có thể nhập các thành phần riêng lẻ của thiết bị này về lắp ráp trong nước để tiết kiệm chi phí. Netbook Edubook có thể tháo rời thành 10 module và thành phần khác nhau và có thể lắp ráp chỉ qua 30 bước và mất có 10 phút để hoàn thành. Sản phẩm còn cho phép người dùng lựa chọn những thành phần cần thiết để lắp ráp.

Edubook được trang bị màn hình 8,9-inch và CPU có công suất tiêu thụ thấp được phát triển bởi DMP. Thiết bị có thể hỗ trợ hệ điều hành Windows XP và sử dụng 8 quả pin AA cho thời lượng sử dụng liên tục trong 4 giờ đồng hồ.

Edubook sẽ xuất hiện với những bộ phận chính như CPU, bo mạch chủ và màn hình nhưng không có ổ lưu trữ hay Wi-Fi. Điều đó có nghĩa là nếu người dùng muốn sử dụng một máy tính có đầy đủ chức năng thì sẽ phải trả nhiều hơn 100USD. Sản phẩm có thiết kế tương tự như chiếc máy tính giá rẻ Nohrtec Gecko Edubook. Do đó, nếu DMP Edubook sử dụng bộ xử lý giống như của Nohrtec thì sẽ là CPU 1GHz Xcore86 tương thích với x86 để có thể hoạt động trên Windows hoặc Linux.

DMP sẽ bắt đầu xuất xưởng Edubook ra thị trường Mỹ-Latinh và sẽ thu hút các chính phủ tại các quốc gia ở Đông Âu và Châu Phi. Hãng hy vọng sản phẩm sẽ bán được 5 triệu chiếc vào năm 2010.

Thứ Sáu, 09/10/2009 08:54
31 👨 572
0 Bình luận
Sắp xếp theo