Lộ diện laptop đầu tiên dùng chip Haswell: LaVie L

Hãng công nghệ Nhật Bản NEC có vẻ như sẽ là một trong các nhà sản xuất đầu tiên trang bị chip Core i thế hệ 4 đến từ Intel khi mới đây, họ vừa công bố cấu hình đầy đủ của chiếc laptop mới. Sản phẩm của NEC hứa hẹn sẽ ra mắt tại Hội nghị Computex diễn ra vào 3/6 tới đây tại Đài Loan.

Lộ diện laptop đầu tiên dùng chip Haswell: LaVie L

Cụ thể hơn, laptop của NEC có tên gọi LaVie L, dùng chip Haswell và có màn hình cảm ứng IPS 15,6 inch (độ phân giải 1920 x 1080), RAM 8 GB, ổ cứng 1 TB kết hợp cùng SSD 32 GB.

Sản phẩm chạy Windows 8 và được cài sẵn bộ phần mềm văn phòng Office Home and Business của Microsoft. Một phiên bản cấu hình cao cấp hơn cũng sẽ được NEC tung ra với giá bán khoảng 2000 USD tại thị trường Nhật Bản.

Chip Core i thế hệ 4 tên mã Haswell sẽ được Intel giới thiệu vào đúng ngày Computex diễn ra, 3/6. Đây sẽ là vi xử lý được dùng trên một loạt laptop, desktop, máy lai, và cả tablet mới sẽ ra mắt không lâu sau đó. Vi xử lý này được kỳ vọng sẽ giúp thiết bị tiết kiệm pin hơn cũng như cải thiện khả năng đồ họa. Đồ họa Iris của Haswell hứa hẹn sẽ cho hiệu năng 3D cao hơn 2 lần so với đồ họa tích hợp trên Ivy Bridge.

Mức tăng này áp dụng cho cả dòng chip U và H-series được dùng cho ultrabook và các laptop cao cấp. Trong đợt ra mắt đầu tiên, Intel có thể sẽ chỉ tung ra các biến thể chip 4 nhân dành cho các laptop cao cấp. Sau đó Intel sẽ ra mắt các dòng vi xử lý tiết kiệm điện giúp cho các nhà sản xuất có thể thiết kế các mẫu laptop siêu mỏng. Nhiều model laptop dùng chip Haswell hứa hẹn cũng sẽ dùng màn hình cảm ứng giống LaVie L nhằm tận dụng điểm mạnh của Windows 8.

Lộ diện laptop đầu tiên dùng chip Haswell: LaVie L

Thứ Ba, 14/05/2013 15:12
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo