Lỡ cập nhật Chrome, quay về giao diện cũ như thế nào?

Hôm qua, Google tung ra bản cập nhật Google Chrome 69 Stable, chào mừng kỉ niệm sinh nhật 10 năm của trình duyệt được rất nhiều người dùng trên toàn thế giới.

Thường Google mô tả rất ngắn gọn các thay đổi khi cập nhật, nhưng lần này thì khác. Bài đăng trên blog Chrome đưa ra các thay đổi trong phiên bản mới, trong đó đáng chú ý là giao diện người dùng, tab làm nổi bật biểu tượng của website hơn.

“Trước hết, Chrome có giao diện mới. Bạn sẽ thấy trên mọi nền tảng - desktop, Android và iOS - các mép tròn hơn, biểu tượng và bảng màu mới. Chúng tôi cũng thay đổi hình dáng tab để các biểu tượng của website dễ nhìn hơn, dễ chọn hơn khi bạn đang mở nhiều tab”.

Không cần quá chú ý, bạn sẽ nhận ra ngay các thay đổi mới trên Chrome 69. Viền tab tròn hơn, icon profile chuyển từ thanh titlebar sang thanh toolbar, chiều cao của titlebar cũng nhỏ hơn.

Giao diện mới của Chrome với các thiết kế rất dễ nhận ra
Giao diện mới của Chrome với các thiết kế rất dễ nhận ra

Hình ảnh bên trên cho thấy các thay đổi về thiết kế của Google Chrome trên desktop Windows 10, có thể trên các OS khác sẽ có chút khác biệt.

Còn đây là hình ảnh của giao diện cũ.

Giao diện cũ với các góc nhọn hơn
Giao diện cũ với các góc nhọn hơn

Hiện tại, bạn có thể khôi phục giao diện cũ của Chrome bằng cách dùng flag. Lưu ý là flag có thể bị thay đổi hoặc xóa bất kì khi nào và cũng không rõ Google cho phép người dùng Chrome có thể khôi phục UI cũ trong bao lâu.

Đây là các bước khôi phục giao diện Google cũ.

  • Mở chrome://flags/#top-chrome-md trên thanh địa chỉ. Nếu flag UI Layout nằm trên cùng trong danh sách hiện ra thì bạn vẫn có thể thay đổi về UI cũ.
  • Mở trình thả xuống bên cạnh và chuyển sang Normal.
  • Khởi động lại trình duyệt.

Nếu thích, bạn có thể thử bất kì lựa chọn nào khác như Hybrid hay Touchable… Nhưng hãy nhớ là chúng có thể bị Google xóa đi bất kì lúc nào.

Xem thêm:

Thứ Năm, 06/09/2018 10:17
4,34 👨 3.930
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome