LMHT: Top 4 trang bị hữu ích nhưng bị bỏ quên trong game

Có nhiều trang bị đôi khi biến mất hoàn toàn khỏi meta LMHT, đó không phải là điều quá mới mẻ khi mà chúng không còn tác dụng gì, hoặc chúng quá bá đạo hay đơn giản là Riot Games không thích chúng và có thể xóa bất cứ lúc nào.

Dưới danh sách này là những vật phẩm hết sức có lợi nhưng thường không được game thủ sử dụng trong LMHT. Lý do là vì chúng đã lỗi thời so với meta game.

Một số vật phẩm hữu ích bị bỏ quên trong LMHT

Áo choàng bóng tối

Vật Phẩm Áo choàng bóng tối

Trang bị này bổ trợ cho game thủ khá nhiều công dụng khác nhau như bổ sung sát lực, sát thương vật lý kèm theo một chút chỉ số phòng ngự. Chưa kể hiệu ứng kích hoạt cho nhân vật một lớp khiên chống phép sau một giây vận sức. Rất hiệu quả cho các sát thủ vật lý.

Có ngần ấy công dụng nhưng chiếc áo choàng này lại có hiệu quả cực kỳ thấp, đầu tiên thì chỉ số sát lực rất mạnh trong khoảng 15 phút đầu trận. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này thì lại có hai trang bị chủ chốt dành cho sát thủ đó là Dạ kiếm Drakthar hoặc Kiếm Ma Yomuu, cả hai trang bị này đều mạnh hơn rất nhiều so với Áo choàng bóng tối.

Tuy nhiên nếu có hai trang bị kể trên, bạn cần chỉ số xuyên giáp hơn là sát lực. Lúc này đa số người chơi sẽ ưu tiên Cung xanh bự rồi Rìu đen. Kể cả khi trong trường hợp bạn cần trang bị phòng ngự, nhiều người chơi vẫn sẽ chọn Giáp thiên thần thay cho Áo choàng bóng tối. Với nhiều sự lựa chọn tốt hơn như thế này nên Áo Choàng bóng tối sẽ còn bị xếp trong kho dài dài.

Tụ bão Zeke

Vật Phẩm Tụ bão zeke

Đây là item khá hữu ích cho những ai ở vị trí support, nó cung cấp một lượng chỉ số kháng phép, chỉ số giáp, chỉ số năng lượng, giảm hồi chiêu khá ổn. Tuy nhiên hiệu ứng kết nối đồng minh của trang bị này thì lại khá là... lằng nhằng.

Khi sử dụng chiêu cuối, bạn sẽ tạo ra một vùng làm chậm kẻ địch xung quanh người, đồng minh, đồng minh kết nối sẽ được tăng sát thương phép trên mỗi đòn đánh. Nếu kẻ địch phải chịu cả hai hiệu ứng trên thì chúng sẽ bị làm chậm mạnh hơn ở vùng làm chậm, chưa kể nhận thêm sát thương từ đòn đánh của đồng minh.

Tuy nhiên vấn đề mà người chơi gặp phải khi sử dụng vật phẩm này đó chính là việc người chơi rất khó tận dụng tốt hiệu ứng của nó. Xạ thủ chọn được vị trí tốt đã đành, nên khi sử dụng Tụ bão Zeke thì người chơi support cũng phải giữ vị trí của mình gần xạ thủ để tận dụng tối đa hiệu ứng làm chậm và tăng sát thương.

Thế nhưng trong những trận đấu xếp hạng, đa số người chơi sẽ chạy toán loạn lên, giữ vị trí rất khó. Xạ thủ không thể giữ vị trí do lúc nào cũng muốn lao lên ăn mạng, khiến support có muốn bảo vệ cũng không thể nào theo kịp. Chính vì cách sử dụng không mấy thuận tiện đó đã khiến Tụ bão Zeke bị lu mờ trong danh sách trang bị hỗ trợ.

Súng ngắn Hextech

Vật Phẩm Tụ bão zeke

Sức mạnh của Hextech không hề yếu, nếu không muốn nói là rất mạnh. Trang bị này hỗ trợ cho người chơi nhiều chỉ số cần cho pháp sư từ SMPT, năng lượng giảm hồi chiêu chỉ có giá 2800 vàng. Tuy nhiên nhiều người dùng lại lựa chọn phương án khác.

Với hai mảnh ghép của Súng ngắn Hextech, một là Bí chương thất truyền thì nhiều người sẽ ưu tiên cho Vọng âm Luden hoặc Quyền trượng thiên thần. Còn với Mảnh ghép súng Hextech thì Đai Lưng hay Kiếm Súng Hextech sẽ được các game thủ ưu ái hơn.

Một điều nữa là Súng ngắn Hextech phù hợp hơn với lối chơi thả diều, vừa tiến vừa lùi rất khó chịu và không phù hợp với kiểu chơi của đa số game thủ Việt nên trang bị này không được sử dụng nhiều tại Server Việt Nam. Tuy nhiên gần đây, lối chơi Ahri Băng giá sử dụng Súng ngắn Hextech kết hợp song sinh ma quái đang được nhiều người ưa thích, nên Súng ngắn Hextech sắp tới sẽ có thêm đất diễn.

Thông Đạo Zz'rot

Vật Phẩm Thông Đạo Zz'rot

Thông Đạo Zz'rot từng rất hot trong nhiều phiên bản trước, nhưng khi bị nerf thì thay vì có một lượng máu nhất định thì công hư không của Thông đạo sẽ có 5 cọc máu và bị phá sau chỉ 5 đòn đánh.

Bạn sẽ chỉ nhận được 55 giáp và kháng phép, một chút hồi máu và khả năng triệu hồi bọ hư không với 2700 vàng. Về cơ bản thì các chỉ số trên có giá khoảng 2000 vàng, số tiền còn lại nằm ở khả năng tận dụng kích hoạt của game thủ.

Và rất ít game thủ tận dụng được điều này khi mà trang bị này mạnh nhất ở khoản đẩy lẻ, bạn sẽ không được combat cùng với đồng đội của mình và phải đi đẩy lẻ cho đến chết. Tuy nhiên đa số game thủ đều thích lối chơi đánh nhau khô máu nên trang bị dành riêng cho công cuộc đẩy lẻ này bị chìm vào quên lãng.

Một điểm nữa đó là dù cho Thông đạo ZZ'rot hay Nhiễu trượng Ohmwrecker đều rất yếu, nhưng mảnh ghép Áo choàng khủng long thì lại cực kỳ khỏe đầu trận với chỉ với 900 vàng. Áo choàng khủng long cho đến 30 giáp cùng rất nhiều khả năng hồi máu, bạn có thể lên trang bị này để trụ đường nếu đối đầu với những vị tướng cấu rỉa mạnh ở đường trên như Pantheon, Jayce...

Chủ Nhật, 28/07/2019 13:31
52 👨 2.829
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC