LMHT: 6 mẹo chơi giúp bạn leo rank nhanh chóng

Thủ thuật giúp bạn leo từ rank sát lên kim cương một cách dễ dàng và nhanh chóng

Cụm từ Hell Elo thường được người chơi LOL nhắc đến để nói về những game thủ có tỷ lệ thua cao, hoặc có một chuỗi thua liên tục hay phải đánh quá nhiều trận đấu ở một mức Rank. Thường thì khi rơi vào hoàn cảnh này, đa số người chơi sẽ cảm thấy bất lực và dần chuyển thành trạng thái bực tức, sau đó liên tục đổ lỗi cho đồng đội của mình.

Ngoài ra nếu bạn không đánh xếp hạng trong vòng 28 ngày thì rank của bạn sẽ bị tụt, nhiều game thủ bị Hell Elo thường thì chỉ biết chỉ trích đồng đội mà không tự nhìn vào trình độ của bản thân để sửa đổi. Nếu bạn đang rơi vào trạng thái Hell Elo thì hãy tham khảo qua những mẹo dưới đây để có thể thoát khỏi Hell Elo trong một thời gian ngắn và lên rank nhanh chóng hơn.

Những mẹo chơi giúp bạn leo rank nhanh chóng

1. Rank Sắt

Rank Sắt

Những ai thuộc "Binh đoàn rỉ sét" thường non và xanh, số tướng chọn lại hạn hẹp cho nên dễ mắc kẹt trong Hell Elo, nhưng để kéo Rank Sắt lên Rank Đồng hay lên cao hơn khá đơn giản, bởi kỹ năng của những bậc xếp hạng này không quá lớn.

Mẹo chơi để có thể giành được chiến thắng ở những trận đấu thuộc Rank Sắt này là bạn phải cố gắng kết thúc trận đấu càng sớm càng tốt. Nếu bạn đi đường và giành trận thắng thì kẻ địch sẽ dễ bị áp đảo và nhanh chóng bỏ cuộc ngay sau đó, lời khuyên là bạn nên chọn một số vị tướng như Caitlyn, Pantheon và Talon, sau đó tập trung farm hết khả năng của mình.

Nói chung, khi team địch bị áp đảo, họ rất dễ bị phạm sai lầm và lúc đó bạn hãy lợi dụng những sai lầm mà trừng phạt họ. Và chính bản thân bạn cũng phải mắc ít lỗi hơn kẻ địch và nhận thức được những sai lầm của đối phương, bạn sẽ dễ dàng thoát ra Rank Sắt một cách nhanh chóng.

2. Rank Đồng

Rank Đồng

Ở mức độ này, bạn sẽ gặp nhiều người chơi có kinh nghiệm hơn Rank Sắt, tuy kiến thức và kỹ năng vẫn còn chưa được tốt, nhưng đem so sánh với Rank Sắt thì họ vẫn có kinh nghiệm hơn.

Farm được coi là một kỹ năng quan trọng và rất cần thiết, không chỉ ở Rank Đồng mà còn ở các cấp độ xếp hạng khác, nếu không farm tốt, bạn sẽ bị tụt một lượng rất lớn vàng, và như vậy bạn sẽ không đủ khả năng đối đầu với những kẻ có tiền.

Để Farm một cách hiệu quả thì bạn phải luyện tập, lúc này phòng luyện tập sẽ là nơi bạn cần đến để luyện khả năng last hit. Bạn phải tập farm khi không có trang bị, có thể hơi khó nhưng nó sẽ giúp bạn có kỹ năng farm hiệu quả hơn.

Nếu đã nâng cao được khả năng Farm thì hãy tận dụng mọi số vàng kiếm được để mua những trang bị tối ưu nhất và việc bạn có thể đuổi kịp hay hơn đối thủ sẽ không quá khó khăn gì. Nếu chưa biết cách lên đồ thì bạn có thể tham khảo ở các trang web cung cấp số liệu thống kê và trang bị ngọc tốt nhất như u.gg hay probuilds.net.

3. Rank Bạc

Rank Bạc

Nếu đã leo lên được bậc thang này thì coi như bạn đã có kiến thức cơ bản về trò chơi và có kỹ năng thuộc loại trung bình, một mức rank phổ biến trong LMHT. Tuy nhiên Rank Bạc lại chưa có kế hoạch cụ thể cho bản thân nên khá khó để leo lên rank kế tiếp.

Có ba điều mà bạn nên chú ý khi đi ở bất kỳ làn đường nào, đó là:

  • Tướng nào là tướng đánh xa hay cận chiến?
  • Tướng này là tướng AP hay AD?
  • Tướng đó có tốt trong việc đẩy đường hay không?

Sở dĩ có ba câu hỏi này là bạn nên thiết lập một kế hoạch chơi cho riêng mình, những vị tướng cận chiến thì thường có lối chơi khô máu nhiều hơn, trong khi tướng đánh xa thường hay cấu rỉa máu. Những tướng Xạ Thủ thường có lợi thế nhiều hơn trong việc trao đổi chiêu thức mở rộng.

Còn các Pháp Sư thì lại thích dồn sát thương hơn, việc bạn có thể đẩy đường tốt đến mức nào sẽ xác định cách bạn có thể trao đổi chiêu thức với kẻ địch, cũng như những ai đi rừng sẽ tương tác tốt với làn đường mà bạn đang đi. Cứ áp dụng cách chơi như thế này và farm tốt nhất có thể, đảm bảo bạn sẽ thoát khỏi cái lốt "áo bạc" một cách nhanh chóng.

4. Rank Vàng

Rank Vàng

Trình độ của bạn đã bắt đầu lên mức khá rồi đấy, khi lên áo vàng thì kỹ năng của game thủ được đánh giá là tốt, tuy nhiên đa số game thủ vẫn còn thiếu kinh nghiệm trong chiến thuật game. Và đó là một điều rất quan trọng, bắt đầu từ thứ hạng này trở lên.

Bạn hãy bắt đầu học cách chơi macro game, nhiều người cho rằng macro không đòi hỏi kỹ năng cá nhân cao. Đúng, bạn chỉ cần lựa chọn khắc chế và biết được tầm quan trọng đội hình team mình là đủ để nâng bạn lên thứ hạng tiếp theo.

Lúc này, việc phá trụ đôi khi sẽ quan trọng hơn là ăn được mạng hay rồng, vì trụ sập là sẽ mở ra được bản đồ để kiểm soát tầm nhìn một cách tốt hơn. Khi bạn có quyền kiểm soát tầm nhìn thì bạn có thể đưa ra được quyết định chiến thuật dựa trên vị trí của đội hình địch.

Nếu yêu thích macro, hãy chọn các vị trí như Top, Support, Jungle, những vị trí này sẽ giúp bạn quan sát tổng thể bản đồ và đưa ra quyết định hợp lý nhất.

5. Rank Bạch Kim

Rank Bạch Kim

Đến được tới đây thì kỹ năng và kiến thức về chiến thuật của bạn đã lên mức tốt, nhưng lúc này hai thứ đó sẽ không quyết định chủ yếu việc bạn có lên được Kim Cương hay không. Mà là thái độ khi chơi game, ngoài ra còn một yếu tố đơn giản nữa, đó là số lần bạn "lên bảng đếm số" trong trận có nhiều hay không.

Ở thứ hạng này thì bạn có thế trình diễn những màn combat siêu nhanh và đỉnh, nhưng hãy luôn nhớ rằng mạng sống của bạn sẽ quan trọng hơn số vàng bạn có thể lấy được. Một điều sẽ xảy ra tương tự với đồng đội của bạn, nếu đồng đội của bạn kém hơn bạn thì hãy cân nhắc đến việc có nên lao ra cứu họ khi đang một mình hay không. Nếu không hãy sử dụng ping để cảnh báo họ, từ đó sẽ đảm bảo rằng cái chết của một cá nhân sẽ không ảnh hưởng đến cái chết chung của cả đội.

6. Rank Kim Cương

Rank Bạch Kim

Đây là mục tiêu chung dành cho tất cả game thủ LMHT. Khi đạt đến Rank Kim Cương, bạn sẽ thấy tự hào về những nỗ lực của mình, nhưng bạn vẫn cần thêm chút gì đó để đạt được rank Cao Thủ.

Lúc này, việc phải kiểm soát đường đi rất quan trọng vì sự phức tạp của việc đi đường bắt đầu bị tận dụng triệt để bởi những ai khoác áo Bạch Kim và Kim Cương thấp. Một pha biến về không đúng thời điểm có thể sẽ khiến túi của bạn rớt ra hàng trăm vàng và không đủ kinh nghiệm đạt cấp độ cần thiết, trong khi đẩy đợt lính tới một vị trí không tốt trên làn đường sẽ khiến lính của bạn bị đóng băng hoặc sẽ khiến bạn bị gank.

Tại thứ hạng này, việc bạn quản lý các làn đường ở mọi thời điểm trong game là rất cần thiết. Bạn biết khi nào phải tập trung đẩy đường hoặc đẩy lẻ và những điểm mạnh của bạn là cực kỳ quan trọng. Ngoài ra cần phải tiết kiệm phép bổ trợ biến về, tất cả những thứ đó có thể là sự khác biệt giúp bạn hay kẻ địch của bạn giành được chiến thắng. Đôi khi, những thứ nhỏ bé vụn vặt cũng có thể khiến chiến thắng thuộc về mình.

Thứ Năm, 28/03/2019 09:56
4,65 👨 26.824
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC