Linux Mint Debian Edition (LMDE) 5 hiện đã khả dụng để download và trải nghiệm

Theo thông báo mới nhất từ đội ngũ Linux Mint Project, phiên bản Linux Mint Debian Edition 5 (LMDE 5) với tên mã Elsie hiện đã có sẵn để download không giới hạn.

Đây về cơ bản là một bản phát hành được thiết kế nhằm mục đích cung cấp chức năng tương tự như Linux Mint 20.3, nhưng xây dựng dựa trên Debian chứ không phải Ubuntu. Mặc dù người dùng hoàn toàn có thể sử dụng LMDE 5 nếu muốn, nhưng mục đích chính của dự án này chủ yếu là để đảm bảo sự liên tục và ổn định của dự án Linux Mint, trong trường hợp có bất kỳ sự cố nào xảy ra với Ubuntu trong tương lai.

Trên các phiên bản LMDE trước, khả năng hỗ trợ cho trình điều khiển (driver) Wi-Fi có một chút vấn đề, hoặc thậm chí bị thiếu. Tuy nhiên LMDE 5 dường như đã giải quyết được điều này và giờ đây, tất cả các card hoạt động trong Linux Mint tiêu chuẩn cũng sẽ tương thích tối với LMDE. Nếu bạn muốn xem danh sách các những thay đổi, bổ sung trong LMDE 5, hãy kiểm tra các ghi chú phát hành. Một điểm đáng chú ý là trình cài đặt sẽ không hoạt động bình thường nếu bạn đang sử dụng công cụ multiboot như Yumi hoặc Ventoy, vì vậy hãy viết hình ảnh trực tiếp vào thiết bị USB sau đó cài đặt nó.

 LMDE 5

Linux Mint Project chưa công bố hướng dẫn nâng cấp đối với phiên bản LMDE 5, nhưng sẽ có một vài điều bạn nên chú ý trong trường hợp đang chạy LMDE 4. Nếu LMDE 4 được xử lý theo cách giống như LMDE 3, nó sẽ bị gỡ bỏ và ngừng nhận bản cập nhật chỉ trong một vài tháng. Ngoai ra nếu bạn muốn bản cài đặt khả dụng trong hơn 5 năm chứ không phải hai năm, có lẽ tốt nhất bạn nên chuyển sang bản phân phối Linux Mint chính.

Để tìm hiểu thêm thông tin cũng như download LMDE 5, hãy truy cập website của Linux Mint và chọn nơi bạn muốn tải file ISO. Thông thường, tải từ torrent có thể sẽ nhanh nhất và giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian, vì bạn sẽ không phải xác minh hình ảnh theo cách thủ công.

Thứ Tư, 30/03/2022 21:29
52 👨 574
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux