Link NoFollow là gì? DoFollow là gì?

Với những người làm nội dung hoặc SEO thì việc tạo, đặt link - liên kết rất quan trọng. Và chúng ta cũng sẽ thường thấy có 2 thuộc tính trong thẻ liên kết, đó là:

  • DoFollow
  • NoFollow

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu về 2 khái niệm trên.

1. NoFollow là gì?

Hiểu 1 cách ngắn gọn, khi chúng ta đặt thuộc tính rel = ‘nofollow’ trong thẻ <a rel=” “> thì lúc này Spider quét của Google nó sẽ không tính cách liên kết, link (backlink) từ website khác đến trang của bạn, và do vậy không ảnh hưởng đến Pagerank. Và rel=DoFollow thì hoàn toàn ngược lại.

Tham khảo thêm:

2. DoFollow là gì?

Như đã đề cập ở phía trên, NoFollow sẽ có tác dụng chặn các Spider quét của Google khi đặt link từ website của bạn đến các trang khác, còn DoFollow thì ngược lại. Nghĩa là khi đặt rel = ‘dofollow’ trong thẻ <a rel=” “> thì Google sẽ tính thứ hạng của website bạn khi đặt link đến các trang khác. Và tất nhiên, việc này sẽ ảnh hưởng đến Pagerank theo 2 chiều hướng:

  • Nếu bạn đặt backlink đến website có pagerank tốt thì website của bạn cũng sẽ được Google đánh giá cao.
  • Và ngược lại, nếu vô tình hoặc không kiểm tra mà đặt backlink đến các website xấu, có chứa mã độc... thì dần dần site của bạn cũng sẽ bị Google loại bỏ.

3. Tác dụng chính của NoFollow và DoFollow là gì?

Như phía trên, chúng tôi đã đề cập qua cách dùng của backlink dạng NoFollow và DoFollow, và chúng ta chỉ cần nhớ rằng:

  • Dùng thẻ NoFollow khi bạn chỉ muốn, chính xác hơn là điều hướng bọ quét nội dung của Google bỏ qua các liên kết không cần thiết, không an toàn để tập trung vào phần nội bộ website.
  • Dùng thẻ DoFollow trong trường hợp ngược lại.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 23/02/2017 14:51
51 👨 2.722
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO