Lightroom

Adobe
Dùng thử 18/09/2021 100+

Lightroom là gì?

Adobe Photoshop Lightroom là một trình chỉnh sửa và sắp xếp ảnh dành cho người dùng Windows, macOS, Android và iOS. Nó cung cấp một số công cụ chỉnh sửa, cùng với các mẹo hữu ích để làm cho việc nâng cao chất lượng hình ảnh trở thành một nhiệm vụ dễ dàng. Có sẵn dưới dạng phần mềm dựa trên đám mây, Lightroom cho phép bạn truy cập vào tất cả ảnh và dự án của mình trên nhiều thiết bị. Công cụ này cũng cung cấp thời gian dùng thử miễn phí trước khi yêu cầu người dùng cam kết mua gói đăng ký hàng tháng.

Lightroom là một trình chỉnh sửa và sắp xếp ảnh dành cho người dùng Windows, macOS, Android và iO
Lightroom là một trình chỉnh sửa và sắp xếp ảnh dành cho người dùng Windows, macOS, Android và iO

Những tính năng của Lightroom

Darkroom của thế giới kỹ thuật số

Một trong những điều phổ biến nhất mà bạn sẽ gặp khi sử dụng Adobe Photoshop Lightroom phiên bản mới nhất là sự so sánh nó với darkroom (phòng tối) - nơi xử lý phim ảnh. Trong thế giới kỹ thuật số, Lightroom hoạt động như một cầu nối giữa hình ảnh bạn vừa nhấp vào và kết quả cuối cùng mà bạn chia sẻ với bạn bè và gia đình hoặc trên các trang web mạng xã hội như FacebookInstagram.

Lightroom cung cấp rất nhiều công cụ cho người dùng
Lightroom cung cấp rất nhiều công cụ cho người dùng

Phần mềm chỉnh sửa ảnh này có một loạt các công cụ chỉnh sửa trong giao diện thân thiện với người dùng. Lightroom đảm bảo rằng ngay cả những người mới bắt đầu bắt đầu với việc trình chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp cũng không bị choáng ngợp bởi quá nhiều chức năng. Chương trình cũng có tính năng lưu trữ đám mây, có nghĩa là bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa hình ảnh trên thiết bị Windows của mình và chuyển sang thiết bị Android hoặc iOS để thêm bất kỳ thao tác cuối cùng nào.

Giao diện gọn gàng, được sắp xếp hợp lý

Như đã đề cập ở trên, Lightroom có ​​giao diện được sắp xếp hợp lý và gọn gàng, giúp bạn điều hướng dễ dàng hơn khi sử dụng. Cửa sổ chính của ứng dụng được chia thành 4 phần - Home, Discover, My PhotosLearn. Để mở một hình ảnh ở chế độ Edit, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp đúp vào hình thu nhỏ có sẵn trên phần My Photos.

Về công cụ chỉnh sửa và menu, chương trình cung cấp các biểu tượng và tab khá nhỏ. Bất kỳ biểu tượng nào bạn chọn sẽ chuyển sang màu xám nhạt hơn trên nền xám than. Adobe Photoshop Lightroom cũng có các thanh trượt để giúp bạn điều chỉnh, cùng với các cài đặt preset mà bạn có thể sử dụng để nhanh chóng tối ưu hóa hình ảnh.

Cung cấp nhiều loại công cụ chỉnh sửa

Bản dùng thử miễn phí Photoshop Lightroom cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một loạt các công cụ chỉnh sửa như Contrast, Brightness, Color, Toning, Contrast, SharpenTone Curve, v.v... Vì tất cả các công cụ này đều có sẵn dưới dạng thanh trượt, nên việc điều chỉnh khá đơn giản và dễ dàng. Tất cả các chỉnh sửa sẽ được lưu trong một file tạm thời và bạn có thể nhanh chóng hoàn nguyên về bản gốc nếu cần.

Các công cụ chỉnh sửa nâng cao khác có trong Photoshop Lightroom là Noise Reduction, Spot Gradient, ClarityHealing Brush. Trong khi chức năng giảm nhiễu mang lại vẻ tự nhiên cho các bức ảnh đã chỉnh sửa, thì chức năng làm rõ nét sẽ thêm độ mềm mại, cũng như kết cấu cho chủ thể và phong cảnh. Gradient Spot cho phép bạn chọn và chỉnh sửa hoặc thêm tiêu điểm vào các phần cụ thể của ảnh.

Lightroom phiên bản mới nhất cũng bao gồm một chức năng gọi là Healing Brush
Lightroom phiên bản mới nhất cũng bao gồm một chức năng gọi là Healing Brush

Adobe Photoshop Lightroom phiên bản mới nhất cũng bao gồm một chức năng gọi là Healing Brush. Công cụ tối ưu hóa tự động này ngay lập tức sửa mọi thứ không phù hợp trong bức ảnh. Ứng dụng này cũng bao gồm các công cụ như cắt, xoay và làm thẳng để giúp bạn có được khung hình mong muốn cho bức ảnh của mình. Ngoài ra, chức năng chỉnh sửa hàng loạt của ứng dụng cho phép áp dụng một cách thuận tiện các thay đổi mà bạn đã thực hiện trên một bức ảnh cho các ảnh khác.

Ưu điểm

  • Cung cấp một loạt các công cụ chỉnh sửa
  • Cung cấp các hướng dẫn tương tác
  • Có giao diện thân thiện với người dùng
  • Thích hợp cho người mới bắt đầu

Nhược điểm

  • Sẽ mất chút thời gian ban đầu để tìm hiểu
43 👨 718
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ảnh, đồ họa