Liệu “Thánh SIM” có cần bổ sung thông tin như các nhà mạng khác?

Thời gian gần đây thực hiện theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP về việc thắt chặt quản lý thuê bao di động trả trước, loại bỏ tình trạng sim rác, sim ảo các nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone trên cả nước đã đồng loạt gửi thông báo đến những chủ thuê bao chưa cập nhật thông tin đầy đủ yêu cầu người dùng cần đến các cửa hàng của nhà mạng để thực hiện việc bổ sung thông tin và nộp ảnh chân dung trước ngày 24/4 nếu không sẽ bị khóa một chiều. Còn đối với nhà mạng Vietnamobile, người dùng "Thánh SIM" có cần bổ sung thông tin như các nhà mạng còn lại?

Theo thông tin mà Quản trị mạng đã đưa trước đó, các thuê bao thuộc ba nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone nếu không bổ sung đầy đủ trước ngày 24/4/2018 hoặc 30/4/2018 (tùy từng nhà mạng), thuê bao di động trả trước sẽ bị chặn một chiều và nhà mạng sẽ bị phạt từ 800-1.000.000đ/thuê bao chưa cập nhật thông tin. Ngoài việc gửi tin nhắn đến cho người dùng thì các chủ thuê bao có thể kiểm tra trực tuyến trên website của nhà mạng hoặc tất cả các thuê bao của các nhà mạng đều có thể sử dụng chung một cú pháp nhắn tin để kiểm tra thông tin thuê bao của mình: TTTB gửi 1414 (tin nhắn miễn phí).

Liệu “Thánh SIM” có cần bổ sung thông tin như các nhà mạng khác?

Để bổ sung thông tin cho thuê bao Viettel người dùng có thể tải ứng dụng My Viettel về điện thoại để bổ sung thông tin ngay tại nhà. Còn đối với nhà mạng VinaPhone bạn có thể gửi email đến địa chỉ: cskh@vnpt.vn để bổ sung thông tin, trong trường hợp thông tin đã chính chủ, quý khách có thể gửi ảnh chân dung bằng cách inbox Fanpage VNPT- Vinaphone để hoàn thiện thông tin. Riêng nhà mạng MobiFone việc bổ sung hình ảnh, thông tin cá nhân chỉ áp dụng cho khách hàng đăng ký tại cửa hàng. Không hỗ trợ cập nhật online.

Trong đợt này, chỉ riêng nhà mạng Vietnamobile hoàn toàn không có thông tin về việc thuê bao phải cập nhật thông tin. Liên hệ với nhà mạng qua tổng đài hỗ trợ tư vấn, các nhân viên tổng đài trả lời rằng với các trường hợp mua SIM ngoài thị trường mà chưa đăng ký thông tin thì nhà mạng cũng khuyến cáo người dùng ra các đại lý Vietnamobile để đăng ký thông tin (với mức phí là 5.000 đồng). Tuy nhiên đợt này Vietnamobile sẽ chưa có thực hiện việc khóa một chiều như các nhà mạng khác, và Thánh SIM sẽ sử dụng bình thường. Trường hợp có thay đổi, Vietnamobile sẽ gửi tin nhắn đến từng khách hàng để thông báo chi tiết. Cho nên các bạn dùng Thánh SIM vẫn yên tâm dùng bình thường nhé.

Với câu trả lời như trên thì người dùng "Thánh SIM" hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo bị khóa trước ngày 24/4 như những nhà mạng khác.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn.

Chúc bạn vui vẻ!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/04/2018 09:09
41 👨 751
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản