Liệu có phải mùa đông cứ mặc nhiều lớp là ấm?

Thời gian gần đây, người dân ở các tỉnh miền Bắc đã cảm nhận rõ rệt cái rét của những ngày đầu đông. Và trong những ngày này, ưu tiên lớn nhất của đa số chúng ta là giữ ẩm cho cơ thể. Nhiều người thường nghĩ rằng để giữ ẩm cơ thể, phải mặc càng nhiều càng tốt, như vậy mới có thể tránh được những cơn gió rít lạnh căm căm. Thế nhưng, điều này không hoàn toàn đúng. Muốn giữ ấm cơ thể cũng phải có công thức, và trong vài ngày tới bạn nên mặc theo công thức sau: lớp bên trong mềm mại, nhẹ nhàng; lớp giữa giữ nhiệt và lớp ngoài thì chống gió. Đây là công thức được các chuyên gia cung cấp, cứ mặc ấm theo công thức này cộng với việc giữ ấm cổ, đầu, tay và chân thì chúng ta có thể tồn tại dưới cả trời có tuyết.

Lớp đầu tiên: Lớp áo lót

Lớp áo lót

Thực tế cho thấy, vào mùa đông nhiều người thường chọn những chiếc áo lót dày vì cho rằng như vậy mới có thể giữ ấm cơ thể. Những trên thực tế, lớp áo lót dày cũng không hẳn giúp cơ thể được ấm hơn, mà nó còn làm cho người mặc cảm thấy khó chịu và cộm vào người, không được thoải mái.

Hơn thế nữa, không khí mùa Đông thường rất khô khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn. Vì vậy, nên lựa chọn đồ lót mềm mại, không chứa chất liệu vải gây kích ứng.

Vậy nên, trong thời tiết này, các chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên chọn những chiếc áo lót mềm, mỏng được làm từ chất liệu cotton giúp thấm hút mồ hôi tốt, lại có thể giữ ấm cơ thể.

Lớp thứ hai: Áo len

Áo len

Bên ngoài lớp áo lót sẽ đến lớp áo len, đây sẽ là lớp áo có nhiệm vụ giữ ấm cơ thể, không có tiếp xúc trực tiếp với làn da.

Đối với kiểu dáng của lớp áo này, nên chọn những bộ quần áo có độ rộng hoặc co giãn vừa phải. Không nên chọn quần áo quá chật, bởi nó chẳng giúp ích cho việc giữ ấm cũng như làm ảnh hưởng đến khả năng điều chỉnh thân nhiệt trong cơ thể.

Quần áo quá rộng cũng không phải là tốt, bởi nếu rộng quá sẽ dễ dẫn tới hiện tượng gió lùa, không khí lạnh tràn vào dẫn tới hiện tượng tản nhiệt, ảnh hưởng đến việc giữ ấm.

Đối với người già và những người có sức khỏe yếu thì ngoài hai lớp áo trên, nên mặc thêm một chiếc áo len gile bên ngoài.

Lớp thứ ba: Áo khoác

Áo khoác

Khi đã có lớp áo bảo vệ cơ thể cũng như đủ để làm ấm cơ thể thì bạn chỉ cần chọn thêm một chiếc áo khoác mặc bên ngoài để chắn gió lùa vào cơ thể. Hãy chọn những chiếc áo khoác được làm từ chất liệu vải và lớp lót bên trong. Bởi lớp vải của áo sẽ có công dụng trong việc che chắn gió, còn lớp lót bên trong sẽ ảnh hưởng đến khả năng giữ nhiệt.

Thông thường, độ liên kết sợi của chất liệu để làm áo lông vũ, áo phao và áo dạ tương đối dày nên khả năng chống gió rất tốt. Tuy nhiên, đối với lớp lót của áo dạ lại không được dày nên khả năng giữ ấm kém hơn.

Áo dạ thông thường được làm từ chất liệu bao gồm len và sợi tự nhiên khác như polyester, rayon và sự pha trộn sợi tổng hợp khác, lớp lót mỏng, hiệu suất giữ nhiệt yếu ớt.

Trên đây là cách giữ ấm cơ thể trong mùa đông lạnh giá chỉ với 3 lớp áo. Các bạn có thể tự tin mặc những bộ đồ thời trang mình thích, mà không lo bị lạnh dựa trên cách phối đồ khoa học này. Mong rằng, những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn để đối mặt với mùa đông sắp tới.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Ba, 05/12/2017 11:49
51 👨 1.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp