Video lịch sử vũ trụ 13,8 tỷ năm tóm gọn trong 60 giây - Sự sống phi thường!

Video dài 60 giây này đã tóm tắt lại lịch sử gần 14 tỷ năm của vũ trụ, bao gồm toàn bộ những sự kiện quan trọng nhất xảy ra trong lịch sử vũ trụ nói chung và con người nói riêng. Hãy dành một chút thời gian của bạn để chứng kiến toàn bộ những sự kiện quan trọng này nhé.

Vũ trụ là một khoảng không gian rộng lớn vô tận mà cho tới nay con người vẫn chưa thể biết được đâu là giới hạn của nó. Trong vũ trụ chứa các thiên hà. Hiện nay, con người mới chỉ quan sát được vũ trụ trong bán kính 3.1025m, chứa khoảng 10 tỷ thiên hà, 1020 ngôi sao với tổng khối lượng khoảng 1050kg.

Ngoài ra, cho tới nay chúng ta vẫn chưa biết được lịch sử hình thành vũ trụ và tạm chấp nhận giả thuyết vụ nổ Big Bang (vụ nổ lớn) là thời điểm vũ trụ được tạo thành. Thời điểm này được gọi là thời gian vũ trụ và tính đến nay vũ trụ đã trải qua 13,8 tỷ năm tuổi.

Nhưng trước khi vụ nổ ngày xảy vũ trụ là cái gì, cái gì sinh ra Big Bang… còn rất nhiều vấn đề bỏ ngỏ mà cho tới nay con người vẫn chưa tìm ra câu trả lời.

Con người hiện đại (Homo sapiens) - loài người hiện nay trên Trái Đất mới chỉ xuất hiện cách đây 200.000 năm, một con số quá bé nhỏ so với lịch sử Trái Đất (4,6 tỷ năm), Mặt Trời hay Vũ Trụ.

Để tìm hiểu thêm về vũ trụ và những thiên hà, ngôi sao, các hành tinh... và hành trình khám phá vũ trụ của con người, mời các bạn truy cập vào mục Khoa học vũ trụ của Quantrimang.com.

Thứ Ba, 16/03/2021 09:25
3,84 👨 987
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Code Ngầu
    Code Ngầu

    Em muốn hỏi là có thể tham gia cộng tác viết blog trên web này được không ạ!
    Em có khả năng viết lách!

    Thích Phản hồi 17/03/21
    • Quantrimang.com
      Quantrimang.com

      Chào bạn, bạn muốn viết bài về mảng nào?

      Thích Phản hồi 17/03/21
❖ Video Khoa học