Lịch sử Android thể hiện đầy đủ qua đoạn Video ngắn

Android là hệ điều hành có sức lan tỏa mạnh mẽ nhất trên khắp mọi châu lục, được cài đặt trên hàng triệu smartphone, máy tính bảng, đồng hồ thông minh và nhiều thiết bị khác trên toàn thế giới.

Lịch sử Android thể hiện đầy đủ qua đoạn Video ngắn

Vào năm 2008, sau khi iPhone 2G làm mưa làm gió được gần 1 năm, Google đã chính thức ra mắt Android với chiếc T-mobile G1 hay còn biết với tên quốc tế là HTC Dream. Thế nhưng “giấc mơ” đầu tiên của Google không giống những gì mà chúng ta biết về Android của thời điểm hiện tại, máy chậm, lag, giao diện không thân thiện với người dùng và đặc biệt là xấu. Thế nhưng không phải tự nhiên Google được mệnh danh là “gã khổng lồ”. Hãng đã liên tục đưa ra những cải tiến, sửa lỗi, thêm vào nhiều tính năng mới trong suốt hơn nửa thập kỉ qua. Để rồi chúng ta có một Android tuyệt vời như ngày hôm nay.

Điểm qua về lịch sử phiên bản của hệ điều hành Android, Google có truyển thống đặt tên con cưng của mình theo thứ tự Alphabet và mỗi lần là một món ăn tráng miệng khác nhau.

Lịch sử Android thể hiện đầy đủ qua đoạn Video ngắn

Khởi đầu là Android 1.5 Cupcake (bánh nướng nhỏ) vào năm 2008. Sau 2 năm là Android 2.0 Éclair (bánh nướng phủ kem). Android 3.0 Honeycomb (bánh mật ong) ra mắt như bước tiến đầu tiên của Google vào thị trường tablet. Đến tận cuối năm 2011, Android 4.0 Ice Cream Sandwich (bánh sandwich nhồi kem) được xem là bước nhảy vọt lớn nhất về giao diện của Android và cũng như là hệ điều hành hợp nhất giữa máy tính bảng và smartphone.

Sau nhiều bản update nhỏ, đến năm 2013, Android 4.4 KitKat (bánh Kitkat) ra đời đánh dấu sự hợp tác giữa Google và nhà tài trợ Nestle. Và cuối cùng là Android Lollipop 5.0 – Một Android nhanh nhất, đẹp nhất đã ra đời tính đến thời điểm hiện tại.

Lịch sử Android thể hiện đầy đủ qua đoạn Video ngắn

Có thể nói, Android có mặt ở khắp nơi và muôn hình vạn trạng. Android không chỉ xuất hiện trên smartphones, tablet mà còn ở các thiết bị đeo tay, máy tính, xe hơi và hàng tá thiết bị khác. Vây món tráng miệng tiếp theo mà Google chiêu đãi người dùng sẽ là gì? Chỉ có Google mới biết nhưng hàng triệu fan của Android trên thế giới vẫn luôn mong chờ.

Thứ Hai, 08/12/2014 10:04
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo