Lenovo ThinkPad T500 bền bỉ, mạnh mẽ

Thiết kế bên ngoài của T500 không đặc biệt hơn so với các laptop ThinkPad khác của Lenovo nhưng cấu hình bên trong rất mạnh mẽ.


Lenovo ThinkPad T500 có thân hình vuông vắn, cứng cáp.

ThinkPad T500 là một trong những laptop doanh nhân mới nhất của Lenovo. Nhìn bên ngoài, chiếc máy này không có gì khác biệt so với những model cùng dòng ThinkPad. Vẫn là vỏ máy màu đen cùng các góc cạnh vuông vức, mang đến cảm giác vô cùng an tâm cho người sử dụng về độ bền của cỗ máy.

Ở gờ trước, ngoài chốt khóa màn hình khá chắc chắn, Lenovo còn trang bị cho ThinkPad T500 một cổng kết nối IEEE 1394, công tắc bật/tắt tính năng kết nối Wireless, giắc cắm tai nghe, micro cùng đầu đọc thẻ nhớ.

Hầu hết các cổng kết nối đều được bố trí bên cạnh trái, bao gồm ba cổng USB xếp liền nhau, một cổng VGA, một cổng DisplayPort, một cổng cắm mạng LAN cùng các khe cắm ExpressCard/54 và PC-Card. Bên cạnh phải, ThinkPad T500 được trang bị ổ đĩa quang DVD và cổng kết nối với modem. Giắc cắm sạc pin cho máy được bố trí ở cạnh sau.


Hầu hết cổng kết nối đều nằm trên cạnh trái của máy.

Khi mở máy ra, ấn tượng đầu tiên là bàn phím và phần để tay của ThinkPad T500 khá rộng rãi, do chiếc máy này được trang bị màn hình rộng 15,4 inch. Bàn phím của máy có đầy đủ các phím bấm cơ bản cùng rất nhiều phím bổ trợ in biểu tượng màu xanh dương, để kết hợp với phím Fn thực hiện nhanh một số chức năng.

Ngoài dãy phím số thông thường, Lenovo còn "chu đáo" trang bị thêm cho T500 một hệ thống phím số bổ trợ nằm lẫn bên phía phải của bàn phím. Ngoài ra, ở ngay vị trí trung tâm còn có một con trỏ chuột trackpoint màu đỏ, dùng bổ trợ cho bàn di chuột cảm ứng ở phía dưới.


Ổ đĩa quang nằm bên cạnh phải của máy.

Phía dưới bàn phím là bàn di chuột cảm ứng (touchpad) không to nhưng cũng không quá nhỏ, hỗ trợ tính năng cuộn ngang, cuộn dọc màn hình, với đầy đủ các phím chuột trái, chuột phải. Độ nhạy của touchpad khá cao, không gây nhiều khó khăn cho người dùng. Bên cạnh touchpad là đầu đọc dấu vân tay, có thể dùng để đặt mật khẩu cho máy cũng như cho các chương trình ứng dụng bên trong.

Phía trên, hai bên bàn phím là nơi Lenovo bố trí loa cho ThinkPad T500. Mặc dù cho âm thanh khá trong trẻo, nhưng so với nhiều dòng laptop 15,4 inch khác, hệ thống loa của ThinkPad T500 không được xuất sắc bằng. Âm lượng không lớn, lại không làm bật lên được âm trầm của trống. Mặc dù vậy, khi đeo tai nghe vào, chất lượng âm thanh được cải thiện đáng kể.

Ở gờ trên màn hình là webcam tích hợp sẵn cùng một chiếc đèn nhỏ làm nhiệm vụ chiếu sáng bàn phím trong đêm. Thao tác bật/tắt đèn được thực hiện thông qua tổ hợp phím Fn + PgUp (ở góc trên cùng bên phải bàn phím). Tuy độ sáng mà chiếc đèn này phát ra là không lớn, nhưng cũng đủ để giúp người dùng nhìn thấy những ký tự trên bàn phím trong đêm tối.


Màn hình 15,4 inch của máy có chất lượng hiển thị rất cao.

Cũng cần nói thêm một chút về những chi tiết rất nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn cho cỗ máy này. Đầu tiên là hai miếng bản lề khá to và dày, được làm từ nhôm, có tác dụng gia cố sự chắc chắn cho T500. Cùng với đó là những chiếc lỗ nhỏ ở dưới gầm bàn phím, có tác dụng như những chiếc rãnh thoát nước, bảo vệ các linh kiện phần cứng bên trong cỗ máy khỏi những rủi ro khi chẳng may người dùng đánh đổ một cốc nước lên bề mặt bàn phím.

Như đã nói từ đầu, cấu hình của chiếc máy này khá cao. Lenovo ThinkPad T500 được xây dựng trên nền tảng Centrino 2 mới nhất của Intel, với bộ vi xử lý Core 2 Duo 2,53 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 160 GB. Máy có thể đáp ứng tốt hầu hết các nhu cầu giải trí và công việc của người dùng, như chơi game online, xử lý ảnh, biên tập video... Tuy nhiên, trong quá trình dùng thử, đôi khi máy bị "đơ" nếu người dùng mở cùng lúc nhiều bức ảnh dung lượng lớn trong phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop 7.0. Bù lại, máy hoạt động rất êm, với lượng nhiệt và tiếng ồn phát ra không đáng kể.

Màn hình 15,4 inch của ThinkPad T500 có độ phân giải lên tới 1.680 x 1.050 pixel, hiển thị hình ảnh rất đẹp. Những đĩa phim DVD có chất lượng hình ảnh khá cao, với màu sắc sống động, mượt mà. Khả năng bắt sóng Wi-Fi của T500 cũng khá nhanh và ổn định. Chiếc máy này hỗ trợ các chuẩn Wi-Fi 802.11a/b/g/n, Bluetooth 2.0, được cài sẵn hệ điều hành Windows Vista Business. Giống như những dòng máy khác của Lenovo, ThinkPad T500 cũng được trang bị tính năng phục hồi hệ thống bằng một phím bấm (One-Key System Recovery) và công nghệ quản lý chủ động ThinkVantage. Bộ pin 6 cell của máy có thể hoạt động liên tục trong hơn 4 giờ đồng hồ.

Theo kế hoạch, tháng 11/2008, Lenovo ThinkPad T500 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam. Giá bán dự kiến của sản phẩm này sẽ là từ 2.380 USD trở lên, tùy cấu hình.

Ưu điểm:

- Thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ
- Cấu hình cao
- Máy hoạt động êm và không bị nóng
- Màn hình độ phân giải cao hiển thị hình ảnh đẹp
- Pin hoạt động được hơn 4 giờ đồng hồ

Nhược điểm:

- Chất lượng âm thanh của loa ngoài không cao
- Đôi khi gặp trục trặc trong quá trình hoạt động

Thứ Bảy, 25/10/2008 09:46
31 👨 1.846
0 Bình luận
Sắp xếp theo