Lenovo sắp vượt HP để đứng đầu thị trường máy tính

Nhờ thị trường nội địa Trung Quốc tăng trưởng mạnh, Lenovo hiện chị còn kém HP 0,3% thị phần máy tính trên toàn thế giới.

Lenovo sắp vượt HP để đứng đầu thị trường máy tính
Lenovo đang tăng trưởng mạnh và chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc.

Lenovo có thể vượt qua HP trở thành nhà sản xuất máy tính số một thế giới trong năm nay, theo báo cáo của Reuters. Đây là tốc độ phát triển đáng kinh ngạc khi chỉ mới tháng 9/2011, công ty này mới chiếm được vị trí thứ 3 và đẩy nhà sản xuất đồng hương, Acer xuống vị trí thứ 4. Nếu dự đoán nói trên là chính xác, Lenovo sẽ trở thành công ty công nghệ đầu tiên của Trung Quốc đứng đầu thị trường và đánh dấu sự gia tăng nhanh chóng của các công ty có trụ sợ tại Bắc Kinh.

Trong bối cảnh thị trường máy tính toàn cầu quý gần đây tăng chậm thì Lenovo vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng khá nhanh của mình. Theo số liệu của IDC, thị phần của HP hiện là 15,5% trong khi Lenovo cũng bám sát phía sau với 14,89%. Các số liệu của Gartner còn cho thấy khoảng cách gần hơn khi Lenovo chỉ kém HP có 0,2 %.

Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc này được cho là tới từ chính thị trường "ruột" Trung Quốc của chính Lenovo. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, hãng này vẫn chưa thực sự là mối đe dọa lớn cho HP.

Trong khi đó, HP gần đây cũng đã phải hợp nhất mảng máy in chiếm tới 20% doanh thu vào cùng với máy tính nhằm giảm chi phí.

Thứ Ba, 17/07/2012 10:46
31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo