Lenovo ra mắt Chromebook đầu tiên giá 450 USD

Lenovo đang có kế hoạch phát hành mẫu laptop Chromebook chạy Chrome OS đầu tiên của mình để cạnh tranh với loạt sản phẩm trước đó từ Samsung và Acer.

Theo đó, Lenovo ThinkPad X131e Chromebook sẽ được trang bị bộ xử lý Intel và màn hình LED 11,6-inch với độ phân giải 1366 x 768 pixel. Nó cũng trang bị 3 cổng USB, đầu ra HDMI và VGA. Thông tin trên blog Google cho hay, máy có thời gian pin hoạt động kéo dài trong khoảng 7 giờ cho một lần sạc và nặng khoảng 1,81 kg. Thiết kế của máy khá mạnh mẽ với các góc cạnh được bo tròn và bản lề gia cố chắc chắn.

Lenovo ra mắt Chromebook đầu tiên giá 450 USD

Công ty cũng mang đến cho người dùng các tùy chọn bổ sung, bao gồm cả màu sắc tùy chỉnh, khắc logo trường học và dịch vụ gắn thẻ để theo dõi các laptop trong trường học. Khách hàng cũng sẽ được làm việc với gói ứng dụng Google Apps for Education.

Đây là phiên bản cải tiến từ ThinkPad X131e cũng được Lenovo phát triển dành cho trường học trước đây với giá 539 USD.

Lenovo chỉ có kế hoạch bán ThinkPad X131e Chromebook dành cho các trường học với giá là 430 USD trở lên, bắt đầu từ ngày 26-12, trong khi đó vẫn chưa có thông tin về việc có hay không máy sẽ xuất hiện cho thị trường người tiêu dùng. Bên cạnh đó cũng chưa rõ kế hoạch của Lenovo trong việc tung ra nhiều hơn nữa các Chromebook trong tương lai.

Mức giá mà Lenovo đưa ra dành cho Chromebook của mình là ngang bằng với chiếc Chromebook Series 5 550 mà Samsung giới thiệu vào cuối năm ngoái. Được giới thiệu tại CES 2013, điểm ấn tượng mà sản phẩm của Samsung mang lại chính là thời gian khởi động nhanh chóng cùng một thiết kế gọn nhẹ. Một ưu điểm nữa với Chromebook chính là người dùng sẽ không phải lo lắng về virus cũng như đối diện với hoạt động cài đặt phần mềm.

Thứ Sáu, 18/01/2013 10:36
31 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo