Lenovo khuấy động thị trường laptop hè với IdeaPad Y460

Đây là một mẫu máy tính xách tay mang thiết kế thời trang tích hợp cấu hình mạnh, chú trọng vào nhu cầu giải trí.

Máy này có hiệu năng mạnh hơn nhưng lại nhỏ gọn hơn phiên bản Y550P. So với các dòng trước đây, Lenovo đã đầu tư khá kỹ vào hình thức của chiếc Y460. Thiết kế của máy có bề ngoài khá bắt mắt với lớp vỏ vân hình lục lăng trên nền đen, điểm xuyết xung quanh nắp máy là viền bằng đồng.

"Nội thất" bên trong khi mở nắp máy là sự pha trộn giữa chất liệu nhựa đen không quá bóng bảy và các phím bằng nhựa nhám cùng tông màu. Nhưng điểm bắt mắt nhất là bộ phím cảm ứng backlit phía trên bàn phím, và một logo IdeaPad backlit nhỏ ở phía dưới, bên phải của bàn phím.

Với những phím điều khiển cảm ứng độc đáo này, người dùng có thể dễ dàng truy xuất tới các chức năng như tăng/giảm âm thanh, kích hoạt Power Manager (bộ quản lý tiêu thụ điện) và OneKey Theater giúp tăng chất lượng hình ảnh khi xem phim. Bên cạnh đó, cụm phím SlideNav giúp bật nhanh những ứng dụng như máy tính, notepad, ghi âm... hoặc những ứng dụng khác mà người dùng có thể tùy chọn bổ sung. Bạn cũng có thể thay đổi ảnh nền bằng cách trượt ngón tay trên bộ phím SlideNav từ phải sang trái, hay "khóa màn hình" khi trượt từ trái sang phải (khi đó, máy sẽ tạm vô hiệu chức năng của bàn phím, phím chuột và bàn di chuột). Đây là tính năng chưa có trên các dòng máy trước đó của Lenovo.

Tính năng


Tính năng "khóa màn hình" khá độc đáo, giúp chuyển chế độ screen saver
và khóa bàn phím, bàn di chuột và phím chức năng chuột.

Bàn phím của Y460 khá rộng rãi, mang hơi hướng kiểu dáng của dòng ThinkPad. Các phím bấm được thiết kế rộng và độ nảy hợp lý. Bàn di chuột cảm ứng với bề mặt nhám mịn mang lại cảm giác dễ chịu khi thao tác các ngón tay để di chuột khắp màn hình và thực hiện những động tác đa chạm từ nhấp chuột tới phóng to/thu nhỏ. Phím phải/trái của chuột được bố trí ngay dưới bàn cảm ứng chuột cũng có độ nhạy cao.

Một đặc điểm nổi bật của IdeaPad Y460 mà các mẫu máy "đàn anh" Y450 trước đó không có là bộ đôi loa JBL tích hợp ở phía trên bàn phím, cho chất lượng âm thanh khá hay.

Màn hình rộng 14 inch sử dụng công nghệ LED-backlit (độ phân giải 1.366 x 768) với viền bóng cho hình ảnh rực rỡ và góc nhìn rộng. Y460 có tích hợp cảm biến Ambient Light Sensor, giúp điều chỉnh độ sáng màn hình trong các môi trường ánh sáng khác nhau.


Màn hình rộng LED-backlit 14 inch với camera 1,3 megapixel.

IdeaPad Y460 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i3 tốc độ 2,26 GHz, 2 GB RAM DDR3, card màn hình rời với công nghệ có thể chuyển đổi ATI 5650 DDR3 1024M mới nhất, giúp máy vận hành ổn định và êm, thậm chí cả trong môi trường đa tác vụ. Y460 cũng được chứng nhận Lenovo Enhanced Experience đối với hệ điều hành Windows 7, bởi vậy thời gian khởi động/tắt máy rất nhanh.

Tính năng phần mềm chuyển đổi card màn hình cũng là một điểm nhấn nổi bật của dòng Y460 (đối với những mẫu máy có card ATI rời), khi đó người dùng có thể dễ dàng chuyển việc sử dụng từ card Intel Graphics Media Accelerate HD sang cạc rời ATI Radeon HD 5650 và ngược lại. Đối với hầu hết các tác vụ, thậm chí cả xem phim HD, thì chế độ sử dụng card tích hợp Intel là hợp lý hơn. Tuy nhiên, card rời lại cho phép thực thi những tác vụ đòi hỏi năng lực xử lý hình ảnh cao hơn, tốn tài nguyên hơn như chơi game cấu hình cao, hay hiển thị hình ảnh của GoogleEarth với chi tiết hơn.

Với pin 6-cell, IdeaPad Y460 có thể hoạt động liên tục trong hơn 2 tiếng 30 phút khi xem phim DVD (sử dụng card màn hình tích hợp) và khoảng 4 tiếng khi dùng các tác vụ thông thường. Máy được trang bị đầy đủ những lựa chọn như cổng VGA, HDMI, cổng USB, có cổng SATA, Ethernet, giắc cắm tai nghe và mic, khe cắm thẻ ExpressCard, ổ DVD, wifi b/g/n cùng các tính năng nhận dạng gương mặt VeriFaceTM Face Recognition, Dolby Home Theater và các phần mềm hỗ trợ khác của Lenovo.

Hiện Lenovo IdeaPad Y460 được bán ở VN với giá khoảng 16 triệu đồng chưa thuế (đối với mẫu máy không có card màn hình rời ATI) và 17,7 triệu đồng chưa thuế (có card màn hình rời).
Cấu hình chung của IdeaPad Y460: Bộ vi xử lý Intel Core i3 Processor 350M (2,26GHz/1066MHz/3MB L3 cache); Màn hình 14.0" 16:9 HD , 1366x768 pixels WXGA, LED; Bộ nhớ 2 GB DDR3; Card màn hình Intel Graphics Media Accelerate HD hoặc lựa chọn ATI Mobility Rade on HD 5650 w/1G DDR3; Ổ cứng từ 320 GB đến 500 GB; Wi-Fi Intel 100 BGN; Camera 1,3 megapixel; Pin 6 cell; Một số tiện ích khác: DVD, USB, 6-in-1 card reader, Ambient Light Sensor, JBL spearkers, 2.0 Dolby, VeriFace technology, OneKey Rescue System..., hệ điều hành PC-DOS. Bảo hành: 1 năm (có thể nâng cấp)

Thứ Sáu, 04/06/2010 14:24
31 👨 1.451
0 Bình luận
Sắp xếp theo