Lenovo chuẩn bị tung ra laptop 3G không dây cao tốc

Vào ngày 1-2, Lenovo đã công bố dự định tung ra trong quý 2-2006 một số dòng máy xách tay được trang bị mặc định công nghệ kết nối không dây băng thông rộng 3G.

Như vậy Lenovo đã chính thức bước vào cuộc đua máy xách tay 3G với các công ty sản xuất máy xách tay hàng đầu khác.

Lenovo cho biết toàn bộ các model máy xách tay ThinkPad đời mới được xuất xưởng trong thời gian tới đều được tích hợp công nghệ truy cập không dây băng thông rộng tốc độ cao của tập đoàn Vodafone, bao gồm các model mới nhất của hiện nay như T60 và X60. Vodafone là một trong những tập đoàn công nghệ truyền thông lớn nhất thế giới hiện nay có trụ sở chính tại Anh.

Lenovo sẽ ứng dụng các công nghệ truy cập không dây băng thông rộng Vodafone 3G mới nhất, tương thích hoàn hảo với hệ thống mạng UMTS và dịch vụ GPRS. Các máy ThinkPad mới nhất xuất vào thị trường châu Âu trong quý 2-2006 đều được tích hợp hoàn hảo công nghệ này. Lenovo cũng đã lên kế hoạch tích hợp công nghệ truy cập tốc độ cao HSPDA vào các dòng máy xách tay của mình trong tương lai gần, HSPDA là công nghệ còn ưu việt hơn cả UMTS hiện nay. Lenovo hiện đang liên doanh với Dell và Vodafone để tích hợp công nghệ mạng HSPDA vào các máy xách tay của mình trong thời gian tới.

HSPDA là công nghệ truy cập mạng không dây cao tốc có tốc độ cao gấp 4 lần so với công nghệ không dây 3G hiện nay. Đến giữa năm 2006, Vodafone sẽ là công ty hàng đầu thế giới trong việc ứng dụng mạng HSPDA tại châu Âu và châu Á. Từ hồi tháng 12-2005, Cingular đã triển khai một số dịch vụ HSPDA tại Mỹ dưới thương hiệu BroadbandConnect.

Công nghệ mạng không dây 3G của Lenovo hiện mang tên “ThinkVantage Access Connections 4.1” sẽ giúp máy tính kết nối tự động vào mạng không dây tốc độ cao ngay khi máy tính bước vào vùng phủ sóng. ThinkVantage Access Connections 4.1 tương thích với toàn bộ mọi mạng vô tuyến, hữu tuyến, ngang hàng, nội bộ, tầm rộng...

HOÀNG KIM ANH

Thứ Sáu, 03/02/2006 08:29
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo