Lật tẩy màn ảo thuật trốn thoát kinh điển: gông chân, còng tay, treo ngược đầu trong hộp nước mà vẫn thoát ra an toàn

"Hộp nước tra tấn" - một trong những sáng tạo độc đáo nhất của Harry Houdini, nhà ảo thuật đại tài với kỹ năng giải thoát hàng đầu thế giới vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Ông luôn đặt mình vào những tình huống nguy hiểm, cận kề với cái chết khiến cho khán giả hồi hộp theo dõi màn trình diễn của mình.

Chiếc hộp kính dùng trong màn ảo thuật kinh điển này do chính ông sáng tạo ra rồi đặt làm với giá 10.000 $ và cấp bằng sáng chế.

Chiếc hộp kính dùng trong màn ảo thuật kinh điển

Chiếc hộp có khung làm bằng gỗ gụ và niken, chi tiết được mạ đồng, mặt trước hộp là một tấm kính an toàn (loại kính khi vỡ sẽ vỡ thành những mảnh nhỏ không sắc cạnh) dày đến 1,5 cm.

Để gây ấn tượng và khẳng định rằng không có bất kỳ lối thoát được biệt nào được dựng sẵn, Houdini thường sẽ bắt đầu màn ảo thuật bằng cách nhờ một khán giả bất kỳ chọn nơi đặt chiếc hộp trên sân khấu.

Houdini sẽ bị còng tay và khóa chân trong một cái gông làm bằng gỗ

Houdini sẽ bị còng tay và khóa chân trong một cái gông làm bằng gỗ có tác dụng như một nắp hộp với bốn chốt khóa xung quanh, chỉ có thể mở từ phía ngoài. Ông được đưa lên không trung, rồi hạ ông xuống hộp kính đã chứa đầy nước bằng ròng rọc.

Ông được đưa vào hộp kính đã chứa đầy nước bằng ròng rọc

Sau đó, chiếc bể được che kín lại. Ở bên ngoài, một trợ lý với một chiếc rìu trong tay luôn sẵn sàng phá vỡ kính trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Từ khi màn biểu diễn bắt đầu, khán giả luôn hồi hộp đến đứng tim bởi cảm giác tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Nhưng chỉ sau hai phút, Houdini xuất hiện từ phía sau bức màn che hoàn toàn khỏe mạnh trong khi chiếc hộp kính vẫn nguyên vẹn và không hề có dấu hiệu bị phá vỡ khiến khán giả vô cùng kinh ngạc và vui mừng.

Trong tình trạng bị còng tay, khóa ngược chân như vậy, Houdini đã thoát ra khỏi chiếc hộp chật hẹp đầy nước đó bằng cách nào?

Có hai yếu tố quan trọng giúp Houdini thực hiện thành công màn ảo thuật đầy nguy hiểm của mình.

Thứ nhất, chiếc gông khóa ở chân được dùng khi gắn vào hộp kính sẽ có nhiệm vụ che một khoảng không khí xuất hiện bên trong hộp. Khoảng không khí này chính là phần nước bị trào ra ngoài khi Houdini được đưa vào bên trong.

Thứ hai, thoạt nhìn chiếc gông này rất chắc chắn và rất khó bị phá bằng lực nhưng thực tế nó được thiết kế đặc biệt có thể mở một cách dễ dàng.

Chiếc gông được thiết kế đặc biệt Chiếc khóa tưởng chặt nhưng lại cực dễ bật mở

Khi bức màn đã được che lại, Houdini sử dụng hai bên của bể để đẩy chân lên, xoay người để bật một lẫy khóa bí mật và thoát ra khỏi chiếc gông. Với chiếc còng tay, mọi chuyện còn đơn giản hơn nhiều, chỉ cần một cái “lắc nhẹ” là xong.

Houdini thoát ra khỏi tủ kính một cách dễ dàng

Sau khi thoát khỏi tủ kính, Houdini đóng lại chiếc gông vào vị trí cũ, và tự mình xuất hiện trước khán giả như một phép màu.

Thứ Năm, 02/11/2017 08:13
21 👨 1.001
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học