Lật tẩy bí mật màn ảo thuật kinh điển đi xuyên Vạn Lý Trường Thành của "phù thủy" David Copperfield

Năm 1983, David Copperfield khiến cả thế giới ngỡ ngàng và kinh ngạc trước màn biểu diễn đi xuyên qua Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc. Chỉ trong vài phút, Daivd đã đi từ bên này sang bên kia của bức tường thành trước sự chứng kiến trực tiếp của hàng ngàn khán giả.

Theo dõi video dưới đây để xem một trong những màn trình diễn ảo thuật kinh điển nhất thế giới của “phù thủy”David Copperfield.

Giải mã màn ảo thuật đi xuyên qua Vạn Lý Trường Thành của David Copperfield

Thực tế, David đã lợi dụng ánh sáng để đánh lừa thị giác của người theo dõi trong màn biểu diễn này.

Mấu chốt trong màn biểu diễn này chính là chiếc đèn chiếu với công suất cực mạnh phía sau chiếu thẳng lên tấm màn trắng để làm hiện lên bóng của David. Nhưng thực thế do góc chiếu của chiếc đèn nên ánh sáng chỉ làm sáng 1 phần của tấm màn mà thôi.

Trong sự chứng kiến của khán giả, David bước vào trong khung sắt được che kín bởi tấm màn. Thật ra, còn có một người khác vóc dáng giống hệt David đã chờ sẵn ở đó. Trong khi David giả bước ra trình diễn rồi nhanh chóng lùi về góc màn không có ánh đèn chiếu khiến người xem tin rằng nhà ảo thuật đang đi xuyên qua bức tường thật thì David thật nhanh chóng tụt xuống một căn phòng bí mật phía dưới. Đó chính là chiếc cầu thang nhỏ đặt sát phần khung sắt này.

Thật ra, còn có một người khác vóc dáng giống hệt David đã chờ sẵn ở đóDavid thật nhanh cóng tụt xuống một căn phòng bí mật phía dưới

David giả cũng sẽ lợi dụng góc tối không được chiếu đèn và tụt xuống phần nền phía dưới.

Sau đó, ngay trước mắt khán giả, chiếc cầu thang có chứa David thật này sẽ được di chuyển sang phía bên kia của bức tường thành một cách công khai.

Chiếc cầu thang có chứa David thật

Ở phía bên kia bức tường, hai cộng sự của David sẽ trình diễn thêm một màn biểu diễn nhỏ để tăng thêm phần kịch tính trước khi David xuất hiện. Nhờ hiệu ứng ánh sáng, họ đã dùng chính cánh tay của mình khiến người xem lầm tưởng rằng David đang cố gắng để lao ra từ bức tường.

Hai cộng sự của David sẽ trình diễn thêm một màn biểu diễn nhỏ để tăng thêm phần kịch tính

Khi những tấm màn trắng được dựng lên, David thật sẽ từ căn phòng bí mật phía dưới bước lên phần màn tối không được ánh sáng chiếu tới và thực hiện những động tác như thể anh vừa từ bức tường lao ra vậy.

David thật sẽ từ căn phòng bí mật phía dưới bước lên và rồi làm những màn biểu diễn như thể anh vừa từ bức tường lao ra vậy

Tấm màn trắng bị kéo xuống và David Copperfield xuất hiện trước mặt công chúng ở phía bên kia bức tường.

Để tăng tính chân thực trong màn ảo thuật này, trong suốt quá trình biểu diễn David còn gắn 1 con chip nhỏ trên người để mọi người có thể theo dõi trên màn hình vô tuyến, con chip đã phát ra tín hiệu xuyên suốt tường thành.

Thứ Tư, 25/10/2017 08:09
51 👨 4.193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học