Lật tẩy 8 màn ảo thuật "bất hủ" - điều duy nhất bạn thấy hóa ra chẳng có phép màu nào cả!

Nhiều người cho rằng những ảo thuật gia luôn mang lại niềm vui và sự kỳ diệu trong cuộc sống của chúng ta, nhưng cũng có không ít người hoài nghi và khó tin vào những điều huyền bí đó. Chẳng hạn, nhà ảo thuật nổi tiếng PennTeller đã phá vỡ tất cả các lý thuyết có vấn đề về sự kết thúc của thế giới và sự toàn năng của phép màu trong chương trình của họ.
Tuy nhiên, các thủ thuật huyền diệu đó vẫn thường được thực hiện bởi các chuyên gia ảo thuật mỗi ngày.

Nếu quan sát những bức hình này, bạn sẽ hiểu chúng ta đang bị "đánh lừa" như thế nào trong những màn ảo thuật bất hủ của các ảo thuật gia.

Hiển nhiên, bản chất của một màn ảo thuật hấp dẫn chính là sự khéo léo, kỹ năng biểu diễn và một chút thủ thuật đánh lừa thị giác người xem. Và đây chính là những sự thật có phần phũ phàng nhằm "bóc mẽ" 8 màn ảo thuật "bất hủ" - điều duy nhất bạn thấy hóa ra chẳng có phép màu nào cả!

1. Hô biến người này thành người khác

Hô biến người này thành người khác

Thông thường mọi người sẽ thấy nhà ảo thuật gia tự trùm kín mình bằng một chiếc túi vải màu đen và người trợ lý sẽ buộc thắt nút chiếc túi đó lại. Sau đó, nhà ảo thuật được đặt trong một chiếc hòm gỗ rồi khóa chặt hòm lại. Cô trợ lý sẽ diễn vài động tác bên cạnh hòm để khán giả xác nhận rằng chiếc hòm đã bị khóa chặt và không có cách nào mở ra được nếu như không có chìa khóa.

Tiếp đó, cô trợ lý sẽ đứng phía trên hòm, kéo từ từ chiếc khăn màu đen lên phía trên cao quá đầu và rồi... cô ấy biến mất, thay vào đó là sự xuất hiện trở lại của ảo thuật gia.

Bí mật: Trên chiếc túi lớn màu đen đó có một chiếc khóa kéo hoàn toàn có thể mở ra phía bên trong. Phần bề mặt hòm cũng được thiết kế đặc biệt để mở ra dễ từ phần giữa, không ảnh hưởng tới chiếc khóa. Khi cô trợ lý nhấc áo choàng lên, nhà ảo thuật đi ra khỏi túi, lấy áo choàng và cô trợ lý sẽ nhảy vào túi thay đổi trang phục của mình. Cặp đôi hoạt động nhanh chóng và kết hợp ăn ý giúp cho màn trình diễn càng trở nên ngoạn mục. Cùng khả năng diễn xuất thu hút khán giả, màn ảo thuật hoán đổi vị trí này đã hoàn thành xuất sắc, đánh lừa khán giả 1 cách dễ dàng.

2. Ném dao vào người

Ném dao vào người

Thoạt nhìn, thủ thuật này có thể rất nguy hiểm. Nhưng sự thật là người được cố định vào mục tiêu luôn an toàn.

Bí mật: Nhà ảo thuật không hề ném dao. Thay vào đó, anh ta giấu dao trong một chiếc túi bí mật với tốc độ cực nhanh. Có một người trợ giúp đằng sau các mục tiêu bắn dao bằng một cơ chế đặc biệt ở mặt sau của mục tiêu. Toàn bộ thủ thuật là nhanh chóng và phối hợp, đó là lý do tại sao chúng ta nghĩ rằng các dao đều được ném trúng mục tiêu.

3. Màn kéo dãn cơ thể người

Màn kéo dãn cơ thể người

Với màn ảo thuật này, cô trợ lý sẽ đi vào một chiếc hộp lớn nơi chỉ có phần đầu, tay, chân thò ra bên ngoài. Nhà ảo thuật sẽ di chuyển các bộ phận của cơ thể trợ lý theo những cách dường như không thể.

Trước màn trình diễn, ảo thuật gia sẽ chứng minh cho khán giả thấy phía bên trong hộp không có gì, hoàn toàn trống trơn nhưng lại có 2 người ở đằng sau khung hình. Và rồi khi màn trình diễn bắt đầu, ảo thuật gia sẽ bắt đầu... tách các bộ phận đầu, tay, chân của cô trợ lý 1 cách vô lý.

Có 2 người ở đằng sau khung hình

Tách các bộ phận đầu, tay, chân của cô trợ lý 1 cách vô lý

Bí mật: Để có màn ảo thuật này cần tới 3 người trợ lý thay vì 1 người như khán giả vẫn tưởng. Khi ảo thuật gia mở cửa để chứng minh bên trong không có ai, kì thực là đã có 2 trợ lý khác đứng nép ở bên phía sau cửa tủ.

Và rồi 2 người vẫn thò tay, chân ra phía ngoài "vẫy vẫy", người còn lại sẽ thò phần đầu ra ngoài. Mặc cho nhà ảo thuật kéo đầu lên cao hay hạ tụt xuống thấp, phần tay, chân có bị kéo dãn thế nào thì các cô trợ lý này vẫn không hề hấn chút nào.

4. Chuyển nước thành đá

Chuyển nước thành đá

Nhà ảo thuật gia đổ nước vào ly nhưng một viên đá lại rơi ra khỏi ly, thay vì nước. Tất nhiên, không có vi phạm các luật vật lý nào.

Bí mật: Có một miếng bọt biển ẩn bên trong hút nước. Và một viên đá cũng ẩn bên trong kính. Bạn có thể thực hiện thủ thuật này ngay tại nhà, nhưng hãy nhớ rằng kính "ma thuật" không nên trong suốt.

5. Hô biến chim bồ câu

Hô biến chim bồ câu

Mọi người thường trầm trồ trước màn trình diễn lôi một hoặc nhiều chim bồ câu ra khỏi 1 chiếc hộp của nhà ảo thuật? Nhưng kỳ lạ thay khi mở hộp ra thì chẳng thấy có chú chim nào được giấu bên trong.

Bí mật: Đừng cả tin, bởi chúng đã được giấu ở 1 nơi bí mật trong chiếc hộp. Cụ thể là ở phần phía đầu hộp, ngăn này khá nhỏ và được làm như kiểu "vô hình" nhưng chứa trong đó là những chú chim bồ câu.

6. Màn ảo thuật chôn sống

Màn ảo thuật chôn sống

Lật tẩy màn ảo thuật chôn sống

Đầu tiên, ảo thuật gia sẽ nằm vào trong một chiếc hòm, tay chân bị trói chặt lại với tấm ván phía dưới. Cộng sự sẽ đào 1 chiếc hố và đặt chiếc hòm xuống dưới. Họ lấp đất lên phía trên nhưng kỳ lạ thay chỉ vài phút sau, ảo thuật gia lại xuất hiện ở 1 nơi khác như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Không nhiều ảo thuật gia đồng ý diễn màn này bởi chúng có khá nhiều rủi ro. Tuy nhiên, nếu trót lọt thì đó là một màn biểu diễn vô cùng hấp dẫn.

Bí mật: Những chiếc khóa tay, khóa chân của ảo thuật gia có thể mở ra dễ dàng. Và vị trí đặt chiếc hòm đó đã được tính toán, chuẩn bị một đường hầm nhỏ được đào sẵn với đầy đủ dụng cụ hỗ trợ giúp ảo thuật gia không bị chết ngạt dưới đó. Đường hầm nhỏ này sẽ thông lên mặt đất. Ảo thuật gia sẽ thoát nạn, xuất hiện 1 cách đầy bất ngờ.

7. Đâm kim xuyên qua da

Đâm kim xuyên qua da

Lật tẩy màn ảo thuật đâm kim xuyên qua da

Nhà ảo thuật được phen hù dọa khán giả bằng màn trình diễn đâm kim xuyên qua da. Máu sẽ rỉ ra và cùng với tiếng thét đau đớn - điều này khiến cho khán giả "tin sái cổ" và màn ảo thuật thêm thành công.

Bí mật: Nhưng bạn biết không, bí mật của màn trình diễn này nằm ở màn trang điểm khéo léo. Một lớp keo trong suốt được phủ lên phần bắp tay của ảo thuật gia. Anh cũng sẽ phủ thêm một lớp kem nền giống với màu da tay. Và lúc này, việc đâm kim xuyên qua tay đã không mấy khó khăn nữa. Thêm chút máu giả được chuẩn bị sẵn, cùng kỹ năng biểu diễn - màn ảo thuật này luôn đạt được hiệu quả cao.

8. Nuốt kiếm

Nuốt kiếm© Česko slovensko má talent/youtube

Bí quyết ngoạn mục này hoàn toàn phụ thuộc vào hành động của ảo thuật gia. Trọng tâm là thanh kiếm nên đi theo một hướng đặc biệt để không làm tổn thương bất cứ cơ quan nội tạng nào. Họng và cổ họng nên tạo thành đường thẳng. Các pháp sư phải luyện tập rất nhiều nếu muốn thực hiện công việc này.

Bạn có tin vào các nhà ảo thuật gia không? Hay bạn hiểu và tiết lộ tất cả những bí mật của họ chỉ trong chớp mắt? Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 26/12/2017 14:58
3,33 👨 4.992
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí