• 8 mẹo kéo dài tuổi thọ cho pin laptop

    8 mẹo kéo dài tuổi thọ cho pin laptop
    Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn một vào mẹo nhỏ giúp có thể giúp pin laptop của các bạn làm việc trong nhiều năm và nhiều giờ giữa các lần xạc.
  • 5 mẫu laptop được ưa chuộng của Acer

    5 mẫu laptop được ưa chuộng của Acer
    Acer được biết đến là hãng có một số loại laptop đa dạng nhất trên thị trường, từ những chiếc laptop 16 inch có trọng lượng nhẹ đến laptop 2 trong 1 có thể hoạt động như máy tính bảng, luôn có thứ phù hợp với tất cả mọi người.
  • Nhiệt độ lạnh ảnh hưởng đến laptop như thế nào?

    Nhiệt độ lạnh ảnh hưởng đến laptop như thế nào?
    Chúng ta thường nghe nói về việc máy tính bị quá nhiệt, dẫn đến suy giảm hiệu năng và hao mòn linh kiện, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nhiệt độ xuống quá thấp?
  • Laptop bị nóng do đâu?

    Laptop bị nóng do đâu?
    Một ưu điểm rõ ràng của laptop so với máy tính để bàn là sự nhỏ gọn và thuận tiện cho việc đi lại. Tuy nhiên, cũng chính vì sự nhỏ gọn ấy mà người dùng phải đối mặt với một vấn đề khác đó là nhiệt. Khi sử dụng laptop trong một thời gian, không ít bạn gặp hiện tượng laptop bị nóng lên rất nhiều mà không hiểu lý do tại sao.
  • Ổ cứng máy tính nhanh hỏng, nguyên nhân do đâu?

    Ổ cứng máy tính nhanh hỏng, nguyên nhân do đâu?
    Ổ cứng là một thành phần quan trọng trong máy tính, tất cả dữ liệu của người dùng như hệ điều hành Windows hoặc dữ liệu cá nhân đều được lưu trữ trong ổ cứng và chúng luôn được truy xuất thường xuyên. Thông thường, tuổi thọ trung bình của một ổ cứng trên máy tính bàn là khoảng 6 năm. Tuy nhiên, có những trường hợp mới chỉ dùng được 1 - 2 năm thì đã hỏng. Vậy những nguyên nhân nào khiến ổ cứng máy tính nhanh hỏng?
  • Sửa lỗi pin laptop báo "plugged in, not charging"

    Sửa lỗi pin laptop báo "plugged in, not charging"
    Bỗng dưng một ngày nào đó bạn thấy xuất hiện thông báo "Plugged in, not charging" thì rất có thể pin đang gặp vấn đề và tất nhiên bạn sẽ không sạc được pin laptop. Nếu vậy, đây là cách khắc phục dành cho bạn!
  • Cách nhận biết ổ cứng SSD là hàng thật hay nhái

    Cách nhận biết ổ cứng SSD là hàng thật hay nhái
    Hiện nay, ổ cứng SSD nhái đang xuất hiện tràn lan với nhiều thủ đoạn tinh vi nên người dùng rất dễ bị đánh lừa. Do đó, hãy sử dụng những mẹo nhỏ sau để tránh mua phải ổ cứng SSD kém chất lượng.
  • Nên lựa chọn CPU hãng nào: Intel hay AMD?

    Nên lựa chọn CPU hãng nào: Intel hay AMD?
    Việc tự lựa chọn linh kiện và lắp ráp một chiếc PC chưa bao giờ là một công việc đơn giản. Kể cả khi bạn đã tháo lắp hàng trăm máy, công cuộc lựa chọn linh kiện để tương thích và hoạt động ổn định chưa bao giờ là một việc dễ dàng.
  • 6 công cụ tốt nhất để phân tích sức khỏe pin laptop

    6 công cụ tốt nhất để phân tích sức khỏe pin laptop
    Pin máy tính xách tay là một phần cứng thiết yếu, nhưng người dùng thường có rất ít thông tin về sức khỏe của nó. Máy tính xách tay Windows cũng không cung cấp đủ thông tin cho người dùng.
  • Cách phát hiện điểm chết trên màn hình Desktop

    Cách phát hiện điểm chết trên màn hình Desktop
    Điểm chết trên màn hình sẽ là những vệt sáng bất thường, những đốm nhỏ xuất hiện trên màn hình. Ở đó, màu sắc không thể hiện thị được, khác với toàn bộ phần hiển thị trên màn hình laptop. Điều này sẽ gây ra cảm giác khó chịu tới thị giác của người dùng, nhất là những ai chuyển sử dụng máy tính để thiết kế đồ họa sẽ ảnh hưởng đến mắt nhìn.
  • 10 chiếc laptop mỏng, nhẹ tốt nhất 2024

    10 chiếc laptop mỏng, nhẹ tốt nhất 2024
    Điểm nổi bật của một chiếc laptop là có thể mang đi khắp mọi nơi. Máy tích xách tay càng nhẹ thì càng thuận tiện cho việc di chuyển. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mỏng, nhẹ thì đây là danh sách bạn cần tham khảo.
  • Các cách kiểm tra hiệu suất máy tính

    Các cách kiểm tra hiệu suất máy tính
    Trong bài viết này Quản Trị Mạng tổng hợp 8 công cụ phổ biến nhất dùng để kiểm tra hiệu năng máy tính cũng như ưu điểm riêng của từng công cụ để bạn đọc tham khảo.
  • 6 lý do vì sao dung lượng pin laptop lại quan trọng đến vậy

    6 lý do vì sao dung lượng pin laptop lại quan trọng đến vậy
    Các nhà sản xuất có xu hướng quảng cáo thời lượng pin, nhưng dung lượng pin cũng quan trọng. Tuổi thọ pin là một phép ước tính. Nó không cho bạn biết chính xác những gì bạn đang nhận được.
  • Cách sạc nhanh cho MacBook

    Cách sạc nhanh cho MacBook
    Apple đã hỗ trợ sạc nhanh cho các dòng iPhone ra mắt vài năm trở lại đây. Nhưng phải đến cuối năm 2021, tính năng hữu ích này mới lần đầu tiên xuất hiện trên MacBook.
  • 2 bước cơ bản để thay thế, nâng cấp RAM laptop

    2 bước cơ bản để thay thế, nâng cấp RAM laptop
    Laptop của bạn hoạt động chậm, hay bị treo. Nguyên nhân có thể là do RAM. Chỉ cần khắc phục lỗi, thay RAM mới máy sẽ hoạt động nhanh hơn. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn cách tự thay RAM Laptop Acer Asprise 5100, đối với các dòng Laptop khác cũng tương tự.
  • 7 điều bạn cần biết về GPU rời

    7 điều bạn cần biết về GPU rời
    Bộ vi xử lý đồ họa gắn rời bên ngoài (external GPU - eGPU) là những bộ xử lý đồ họa không được tích hợp sẵn bên trong máy tính.
  • Giá iPhone liên tục giảm tại Việt Nam

    Giá iPhone liên tục giảm tại Việt Nam
    Nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng, các đại lý ủy quyền Apple tại Việt Nam liên tục giảm giá iPhone bao gồm cả những mẫu mới chỉ lên kệ được vài tháng.
  • Cách bổ sung thêm cổng Ethernet trên máy tính xách tay

    Cách bổ sung thêm cổng Ethernet trên máy tính xách tay
    Trước đây, khi đa số máy tính xách tay vẫn chưa sở hữu thiết kế thanh thoát, mỏng gọn như bây giờ, cổng Ethernet là một trong những trang bị tiêu chuẩn tiêu chuẩn.
  • 11 chiếc laptop đắt đỏ nhất thế giới có thể bạn chưa biết

    11 chiếc laptop đắt đỏ nhất thế giới có thể bạn chưa biết
    Dưới đây là danh sách những chiếc laptop đắt tiền nhất thế giới hiện nay. Giá của những thiết bị chơi game cấu hình mạnh mẽ chưa là gì khi so với những chiếc laptop trong danh sách dưới đây.