Laptop siêu mỏng MacBook Air có mặt tại VN

Ngày 4/3, sản phẩm này bắt đầu được phân phối tại hệ thống Apple iStore và FPT InStore với giá 2.250 USD, được bảo hành trong 1 năm.

MacBook Air hiện giữ vị trí "quán quân" thế giới về độ mỏng: 0,4 cm ở điểm mỏng nhất và 1,94 cm ở điểm dày nhất.

Được sản xuất bằng hợp kim nhôm (như chất liệu của MacBook Pro), MacBook Air có màu sáng bạc và những đường lượn cong mềm mại nhưng vẫn mang phong cách hiện đại kiểu... Apple.

Thiết bị gắn bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo (1,6 GHz hoặc 1,8 GHz), bộ nhớ trong 2 GB và ổ cứng 80 GB (1,8 inch). Mỗi chiếc MacBook Air đều có cổng micro-DVI để kết nối với màn hình 20 inch hoặc 23 inch hay với máy chiếu và các thiết bị trình chiếu khác thông qua cổng DVI, VGA, Composite và S-video. Cổn USB 2.0 cho phép người sử dụng trao đổi dữ liệu, kết nối và sạc pin iPod hay iPhone.

Người sử dụng có thể mua kèm ổ đĩa quang gắn ngoài cổng USB dành riêng cho MacBook Air với thiết kế gọn nhẹ. Và họ có thể tải phim từ iTune Store, sao lưu dữ liệu qua thiết bị Time Capsule và truy cập ổ đĩa quang ở các máy PC hoặc máy Mac đặt cạnh đó để cài đặt các ứng dụng phần mềm trên MacBook Air bằng kết nối không dây.

Màn hình hiển thị 13,3 inch, bàn phím có sự kết hợp của những ưu điểm trong thiết kế của Macbook và Macbook Pro, tích hợp sẵn video camera iSight và bàn di chuột cảm ứng đa chạm (multitouch) rộng rãi giúp người sử dụng có thể dễ dàng kéo, trượt, cuộn….

MacBook Air có thời gian sử dụng pin lên tới 5 giờ, tăng cường hiệu quả làm việc không dây và mạng không dây Air Port Extreme chuẩn 802.11n, hiệu quả gấp đôi so với mạng không dây thông dụng chuẩn 802.11g.

Máy sử dụng hệ điều hành Mac, dành riêng cho sản phẩm Apple, và các chương trình ứng dụng như: bộ phần mềm iLife’08 (bao gồm iPhoto, iMovie), Time Machine (tự động sao lưu dữ liệu), Finder (duyệt và chia sẻ file giữa các máy tính), Quick Look (xem file nhanh mà không phải mở chương trình ứng dụng), Spaces (tạo nhóm các chương trình ứng dụng và giúp dễ dàng chuyển đổi giữa chúng).

Thứ Ba, 04/03/2008 09:08
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo