Laptop Samsung, LG đua tài đốt pin

Samsung tiến hành điều tra chi tiết. LG Electronics tuyên bố ngừng bán ra thị trường dòng sản phẩm được thông báo mắc lỗi. Đó là phản ứng của hai nhà sản xuất nói trên trước sự cố pin sản phẩm máy tính xách tay của họ gặp sự cố nóng chảy.

Ngày 21/2, pin chiếc máy tính xách tay do LG Electronics sản xuất đang được sử dụng trên tay một sinh viên bất ngờ nóng chảy. Không có thông tin nào về thiệt hại xảy ra.

Jik Soo Kim - người phát ngôn của LG Electronics – cho biết ngay sau sự cố hãng đã ra thông báo ngừng bán dòng sản phẩm máy tính xách tay gặp sự cố đồng thời khởi động tiến trình điều tra tìm nguyên nhân sự cố.

Bên cạnh đó, người phát ngôn của LG cũng cho biết hiện tượng pin nóng chảy còn là một tính năng an toàn vốn có của sản phẩm. Theo đó, pin sẽ tự động nóng chảy trong trường hợp có nguy cơ cháy nổ.

Ba ngày sau – ngày 24/2 - đến lượt pin máy tính xách tay của Samsung nóng chảy.

Một quan chức của Samsung cho biết sau hơn 3 giờ đồng hồ vận hành liên tục, pin của chiếc máy tính xách tay nói trên đã bốc khỏi và nóng chảy. Rất may đã không xảy ra cháy nổ. Thiệt hại của sự cố chỉ là những vết cháy đen trên giường và nền nhà của người chủ sở hữu.

Nhà sản xuất cho biết sản phẩm gặp sự cố là chiếc Samsung P10. Đây là sản phẩm được sản xuất từ năm 2002. Samsung từ chối tiết lộ danh tính nhà sản xuất pin.

Hiện hãng đang tiến hành điều tra chi tiết nhằm làm rõ nguyên nhân sự cố.

Thứ Ba, 26/02/2008 13:28
31 👨 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo