Laptop nổi bật 2011 theo từng tiêu chí

Alienware M18x là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người "ưa" hiệu suất cao trong khi Samsung Series 9 phù hợp với người thích sự gọn nhẹ.

Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá một chiếc laptop tốt. Đó có thể là bàn phím chất lượng, nhưng cũng có thể là một cỗ máy có ngoại hình đẹp. Để chọn ra được một chiếc laptop hoàn hảo thoả mãn mọi nhu cầu và mọi người dùng không phải là chuyện dễ. Tuy vậy, khi đặt từng mẫu ra riêng biệt cùng với việc xác định xem nhu cầu của mình là gì, người dùng có thể chọn cho bản thân một chiếc laptop như ý.

Dưới đây là những mẫu laptop tốt nhất theo từng tiêu chí do LaptopMag chọn.

Laptop có bàn phím tốt nhất: Lenovo ThinkPad X1

ThinkPad X1 của Lenovo có bộ khung bền bỉ. Độ sáng màn hình của sản phẩm này có thể lên tới 350 nit. Mới nhìn thoáng qua, bàn phím trông cũng giống như bao sản phẩm khác. Tuy vậy, khi sử dụng có thể thấy chất lượng bàn phím của mẫu laptop này hoàn toàn có thể sánh với dòng M của IBM vốn nổi tiếng một thời, đặc biệt là độ cong và đàn hồi.

Thêm vào đó, sản phẩm có đèn trợ sáng mỗi khi người dùng gõ văn bản trong phòng tối. Phần đặt cổ tay mềm mại cùng độ dốc hợp lý giúp cho tay thao tác được một cách thoải mái.

Lenovo ThinkPad X1 phiên bản Core i5 có thể được bán tại Việt Nam với giá gần 50 triệu đồng.

Laptop có màn hình đẹp nhất: Dell XPS 15z

Mẫu laptop mới của Dell được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với MacBook Pro của Apple. Sản phẩm này có bộ khung làm bằng magiê nguyên khối cùng với bàn phím có đèn backlit trợ sáng. Màn hình của Dell XPS 15z có độ phân giải là 1.920 x 1080 pixel, cao hơn hẳn so với MacBook Pro có cấu hình tương đương (1.680 x 1050 pixel). Thêm vào đó, độ sáng màn hình của XPS 15z cũng lên tới 300 nit.

Dell XPS 15z cho phép hiển thị màu sắc sống động và màu đen sâu. Sản phẩm này phù hợp với những người dùng thường hay phải làm việc với video. Dell XPS 15z được bán tại Việt Nam với giá khoảng 26,5 triệu đồng.

Laptop cho chất lượng âm thanh tốt nhất: Dell XPS 15

Dell XPS 15 được trang bị loa ngoài stereo của JBL với công nghệ xử lý âm thanh Waves MaxxAudio 3. Thêm vào đó, sản phẩm này còn được tích hợp loa siêu trầm 12 Watt.

Loa ngoài của Dell XPS 15 cho phép tạo ra nhiều trường âm khác nhau và rộng. Âm thanh phát ra từ hai loa cũng không bị lẫn vào nhau. Sản phẩm của Dell được bán với giá khoảng 799 USD.

Laptop có webcam tốt nhất: Alienware M11x R3

Mẫu máy tính chơi game Alienware m11x R3 đánh bại tất cả các đối thủ khác như Apple, HP hay Lenovo khi tham gia bài test video call qua Skype của LaptopMag. Tất cả nội dung của cuộc trò chuyện đều được lưu trên ổ cứng. Kết quả là M11x R3 với camera 2 Megapixel cho màu sắc tươi và bão hoà, chi tiết rõ ràng cùng với chuyển động mượt mà.

Thêm vào đó, mẫu laptop này cũng cho âm thanh rõ ràng trong suốt cuộc gọi video và có thể hoạt động tốt dưới điều kiện thiếu sáng. Sản phẩm của Alienware được tích hợp một vài ứng dụng cho phép hiệu chỉnh, tìm kiếm khuôn mặt, hiển thị avatar và backdrop vui nhộn khi chat video. Alienware M11x R3 được bán với giá khoảng 749 USD.

Laptop có TrackPad tốt nhất và khởi động nhanh nhất: MacBook Pro Air

MacBook Air 13 inch của Apple được coi là một trong những mẫu laptop siêu di động tốt nhất. Sản phẩm này có kiểu dáng mỏng, nhẹ và có thiết kế nhôm nguyên khối bắt mắt. Phần TrackPad của máy có diện tích là 4,1 x 3 inch tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái khi sử dụng.

Mặt kính trên TrackPad của MacBook Air được đánh giá là nhạy và mượt mà khi zoom hay chuyển trang bằng nhiều ngón. Thêm vào đó, OS X Lion cũng giúp cho người dùng điều khiển thiết bị một cách dễ dàng thông qua nhiều cử chỉ khác nhau.

Nhằm giảm đi khối lượng của mình, Apple đã bỏ ổ cứng và thay vào đó bằng SSD. Việc này giúp cho máy khởi động hệ điều hành Mac OS X Lion chỉ trong vòng 17 giây. Máy có khả năng phục hồi khỏi trạng thái Sleep trong một thời gian ngắn và người dùng có thể làm việc gần như là lập tức khi mở nắp máy lên.

MacBook Air 13 inch được bán tại Việt Nam với giá khoảng 23 triệu đồng.

Laptop có thiết kế tổng quan đẹp nhất: Samsung Series 9

Samsung Series 9 được làm bằng duralumin, một loại vật liệu được dùng để chế tạo máy bay với sức bền tốt gấp đôi so với nhôm. Sản phẩm này nặng chỉ 1,27 kilogram, nhẹ hơn so với MacBook Air (1,34 kilogram). Series 9 cũng mỏng hơn so với MacBook Air của Apple là 0,04 inch.

Laptop của Samsung có thiết kế độc đáo. Series 9 có nắp đậy làm bằng kim loại phay xước tối màu cùng với các cạnh được bo tròn mượt mà. Máy được trang bị bàn phím hỗ trợ đèn backlit cùng với bàn rê chuột rộng rãi. Màn hình của Series 9 có độ sáng là 400 nit. Thêm vào đó, Samsung Series 9 cũng được trang bị vi xử lý Intel Core i5 mạnh mẽ. Sản phẩm của Samsung được bán với giá từ 34,9 triệu đồng tại Việt Nam.

Laptop có pin tốt nhất: Lenovo ThinkPad X220

ThinkPad X220 phép thời gian sử dụng lên tới 12 tiếng đồng hồ (liên tục lướt web qua Wi-Fi) khi lắp pin 9 cell (phải mua thêm) vào máy. Khi sử dụng kết hợp pin 6 ceel và 9 cell cùng một lúc trên ThinkPad X200 của Lenovo, chiếc laptop này có thể hoạt động trong thời gian là 20 tiếng 18 phút.

Tuy vậy, khi trang bị pin mở rộng, cân nặng của máy có thể lên tới 2,31 kilogram. Hiện tại, ThinkPad X220 của Lenovo được bán với giá khoảng 28 triệu đồng.

Laptop có hiệu suất tốt nhất: Alienware M18x

Alienware M18x sử dụng bộ xử lý đồ hoạ Nvidia GeForce GTX 580M cùng với chip Intel Core i7 2920M có tốc độ lên tới 4GHz. Sản phầm này ngoài ra còn được trang bị bộ nhớ RAM 16GB cùng hai ổ cứng tốc độ 7.200 vòng/phút.

"Cỗ máy" này đánh bại mọi đối thủ trong bài kiểm tra benchmark. Khi chơi game Far Cry 2 tai chế độ full HD, máy cho phép trình chiếu tới 158 khung hình/giây, nhanh gấp 4 lần so với tốc độ trung bình của các đối thủ khác. Ngoài ra, Alienware M18x còn cho phép trình diễn 60 khung hình/giây khi chia sẻ phim Iron Man định dạng Blu-ray trên TV.

Sản phẩm này được bán ở Việt Nam với giá khoảng 62 triệu đồng.

Laptop có tính năng đột phá nhất: Toshiba Qosmio F755

Toshiba Qosmio F755 với màn hình 15,6 inch cho phép trình chiếu nội dung 3D mà không cần kính chuyên dụng. Công nghệ Active Lens giúp cho màn hình của laptop có thể trình chiếu hình ảnh cho mắt trái và mắt phải cùng lúc.

Ngoài ra, người dùng có thể chuyển qua giữa hai chế độ 2D và 3D khi xem nội dung trên máy. Sản phẩm này được trang bị chip Intel Core i7 cùng card đồ hoạ Nvidia GeForce 540M. Qosmio F755 của Toshiba được bán với giá là 1.699 USD.

Laptop chạy mát nhất: HP Pavilion dm1

HP Pavilion dm1 nặng khoảng 1,54 kilogram. Máy sử dụng công nghệ CoolSensse giúp cho máy hoạt động luôn ở trạng thái mát.

Trong bài kiểm tra của LaptopMag, khi xem video trên Hulu toàn màn hình trong khaorng 15 phút, bàn rê chuột, các phím G, H và phần dưới của máy có nhiệt độ khoảng từ 76 đến 78 độ C. Đây được coi là mức nhiệt độ tốt nhất so với các đối thủ khác. Pavilion dm1 sử dụng chip AMD Fusion, có khả năng chạy liên tục tỏng 6,5 tiếng đồng hồ và có giá khởi điểm 399 USD.

Laptop có khả năng bảo mật tốt nhất: HP EliteBook 8460p

HP EliteBook 8460p được trang bị nhiều công nghệ bảo mật như máy quét vân tay hay TPM (Trusted Platform Module)... Ngoài ra, máy còn được cài đặt sẵn một số phần mềm như ProctecTools giúp cho việc quản lý mật khẩu một cách tiện lợi và bảo mật. Phần mềm này được tích hợp dịch vụ Computrace nhằm giúp cho người dùng mã hoá, bảo vệ thông tin của mình. Sản phẩm này có giá bán là 929 USD.

Thứ Ba, 15/11/2011 09:48
31 👨 1.368
0 Bình luận
Sắp xếp theo