Laptop ngày càng lên ngôi

Nhu cầu máy tính xách tay trong xã hội ngày càng gia tăng do các doanh nghiệp ngày càng mở rộng hoạt động, nhân viên và những nhà điều hành cũng phải đi lại nhiều hơn để tìm hiểu và nắm bắt thị trường. Theo dự đoán của các chuyên gia, trong 5 năm tới, sẽ có hơn 1 tỷ chiếc laptop được bán ra.

Dự đoán trên được nhà sản xuất máy tính Dell đưa ra sau khi hãng này tiến hành giới thiệu 10 mẫu laptop tới các các quốc gia có nền kinh tế đang gây ấn tượng. “Hiện tại là kỷ nguyên của công nghệ thông tin. Chúng ta đều biết, công việc kinh doanh là không có biên giới. Có một lớp nhân viên không có văn phòng làm việc và có những người phải làm việc với khoảng 10 công ty trong một ngày và phải đi tới rất nhiều địa điểm khác nhau. Việc lựa chọn máy tính xách tay phục vụ cho công việc của họ là một điều tất yếu”, ông Andy Lark, Phó Giám đốc Marketing toàn cầu của hãng máy tính Dell cho biết.

Laptop có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi
Ông Lark cũng cho biết thêm, số lượng người sử dụng máy xách tay sẽ tăng nhiều hơn nếu như những yêu cầu về chiếc laptop được đáp ứng. “Phần lớn những người sử dụng máy tính xách tay có nhu cầu truy cập mạng là làm việc ở những nền kinh tế đang nổi như Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil. Nếu chiếc máy tính xách tay cải tiến một số tính năng để đáp ứng được các yêu cầu xử lý công việc, chắc chắn, thị trường mặt hàng này rất sôi động", ông Lark nói.

Nếu bạn để ý ở Ấn Độ, khoảng 67% lực lượng lao động phải di chuyển rất nhiều, do đó ngày càng có nhiều người muốn sử dụng laptop có những tính năng nổi trội như kết nối không dây ở mọi nơi, mọi lúc, thời gian sử dụng pin dài hơn, mức độ bảo mật cao để thuận tiện trong công việc cũng như để gửi và nhận thư điện tử một cách nhanh chóng".

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, hãng máy tính Dell đã tổ chức một cuộc khảo sát nhanh với hơn 4000 khách hàng của họ để tìm hiểu khách hàng thực sự mong muốn điều gì ở sản phẩm của họ. Kết quả là, thời gian sử dụng pin của chiếc laptop là mối quan tâm hàng đầu, vấn đề bảo mật cũng được khá nhiều người xem xét.

Các chuyên gia phân tích dự đoán, máy tính xách tay sẽ thực sự "lên ngôi" trên toàn cầu trong năm nay. Theo dự đoán, sô máy tính được tiêu thụ trong năm 2008 sẽ tăng lên 109,4 triệu so với 78 triệu máy được phân phối trong năm 2007. Giá của một số laptop bình dân hiện đã ở mức dưới 600 USD.

Thứ Năm, 14/08/2008 09:47
31 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo