Laptop Lenovo nhận email BlackBerry kể cả lúc... "ngủ"

Ngay cả khi đã tắt, chiếc máy tính xách tay mới nhất dòng ThinkPad vẫn có thể "trò chuyện" với một chiếc điện thoại BlackBerry, cho phép chủ nhân của chúng đọc và gửi được email nhanh hơn.

Lenovo (hãng đã mua lại thương hiệu máy tính ThinkPad từ IBM) và Research In Motion (hãng sản xuất smartphone BlackBerry) đã cùng nhau chế tạo ra một card linh kiện đặc biệt.

Khi được cài vào máy tính, nó sẽ download không dây tất cả các email có trong hòm thư của BlackBerry, dù cho máy tính có đang tắt hay ở chế độ chờ đi chăng nữa.

Laptop ThinkPad mới sẽ đồng bộ hóa dữ liệu với điện thoại BlackBerry ngay cả khi đang tắt. Nguồn: Engadget

Điều đó có nghĩa là, khi chiếc ThinkPad khởi động, toàn bộ những email mới đều đã được tải xong.

Người dùng sẽ không cần phải thiết lập một kết nối Internet bảo mật với máy chủ của doanh nghiệp nữa. Họ cũng có thể gửi email từ ThinkPad tới cho những người dùng BlackBerry khác mà chẳng cần tới kết nối Internet.

Với tên gọi "Lenovo Constant Connect", chiếc card này sẽ kết hợp đặc trưng "luôn luôn hoạt động" của công nghệ email di động BlackBerry với bàn phím và màn hình cỡ lớn của máy tính xách tay, ông Rick Cheston, một quan chức cấp cao của Lenovo, cho biết.

Lấy thí dụ, một khách du lịch sẽ có thể bật máy tính và soạn thảo nhanh một vài email ngay tại ghế chờ sân bay, thay vì loay hoay thiết lập kết nối Internet thông thường.

Giá bán tại Mỹ của chiếc card này không quá 150 USD, ông Cheston tiết lộ. Sản phẩm sẽ có mặt tại thị trường Mỹ ngay trong quý II và đổ bộ xuống các khu vực còn lại của thế giới vào cuối năm.

Trong giai đoạn đầu, nó mới chỉ tương thích với ứng dụng email khách Outlook của Microsoft, song về lâu dài, nó sẽ hỗ trợ cả Lotus Notes của IBM nữa.

Những model máy tính xách tay ThinkPad được chế tạo từ hè năm ngoái trở đi đều tương thích với card "Constant Connect". Tương tự, những model BlackBerry xuất xưởng trong vòng 2 năm trở lại đây cũng đều sử dụng được tính năng này.

Constant Connect kết nối với smartphone BlackBerry thông qua công nghệ không dây Bluetooth. Khi máy tính tắt, chiếc card sẽ lưu trữ mọi email mới bên trong bộ nhớ flash của nó.

Thứ Tư, 18/02/2009 14:10
31 👨 406
0 Bình luận
Sắp xếp theo