Laptop HP EliteBook “hàng độc” sắp ra mắt

Hãng máy tính HP vừa giới thiệu 2 model laptop mới với khả năng chuyển đổi qua lại giữa các mạng 3G và chịu đựng nhiều môi trường khắc nghiệt.

Hai sản phẩm có tên là EliteBook 2530p và EliteBook 2730p đã được thử nghiệm và đáp ứng đầy đủ các điều kiện khắc nghiệt nhất của quân đội Hoa Kỳ như giới hạn nhiệt độ chịu đựng hay khả năng sử dụng ở những khu vực có độ cao lớn…

Những chiếc laptop nhắm đến đối tượng khách hàng doanh nhân còn được thiết kế thêm những linh kiện cao cấp như ổ cứng có khả năng chịu va đập hay đánh rơi, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc hãng Keith LeFebvre nói.

Công nghệ không dây Gobi của hãng Qualcomm được tích hợp trên 2 dòng laptop này cho phép người dùng dễ dàng chuyển sang dùng mạng 3G một cách dễ dàng mà không cần phải chuyển đổi phần cứng, ông LeFebvre nói tiếp, tất cả những gì người dùng phải làm là cập nhật firmware mới cho máy bởi con chip này có khả năng hỗ trợ các chuẩn EV-DO (Evolution – Data Optimize, tạm dịch: Phát triển và tùy biến dữ liệu) và HSUPA (High-Speed Uplink Packet Access – Truy cập gói dữ liệu tốc độ cao) của công nghệ 3G.

Nếu ở Mỹ, khách hàng có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ 3G của các hãng như Verizon, Sprint và AT&T hay bất kỳ một mạng nào khác trên toàn thế giới, ông Tổng giám đốc HP khẳng định.

Những chiếc laptop mới này còn có thêm một chức năng rất đặc biệt: Đọc và chuyển thể danh thiếp. Người dùng có thể đút một chiếc danh thiếp (card visit) vào một khe nhỏ được thiết kế phía trước máy, sau đó webcam của máy sẽ tự động chụp thành ảnh. Một phần mềm đặc biệt trong máy sẽ đọc những bức ảnh đó và trích xuất các dữ liệu quan trọng như: tên, địa chỉ, số điện thoại, email và chuyển đổi sang dạng file text. Dữ liệu này sẽ được lưu vào một file đặc biệt như sổ địa chỉ hay danh bạ trong máy.

EliteBook 2530p có màn hình 12,1 inch, nặng khoảng 1,45 kg và được bán với giá ban đầu là 1.499 USD.

Chiếc Tablet (máy tính bảng) EliteBook 2730p có màn hình 13,1 inch, nặng khoảng 1,7 kg, có giá bán khởi điểm là 1.670 USD.

Cả 2 chiếc laptop này đều sử dụng chip Intel Core 2 Duo, hỗ trợ 8 GB Ram, và tất nhiên là sẽ có tích hợp các chuẩn không dây khác như wi-fi hay bluetooth. Chúng đều có ổ cứng SSD (ổ cứng thể rắn) 80GB và sử dụng công nghệ đồ họa của hãng Intel.

Mặc dù 2 sản phẩm này đều được bán kèm với hệ điều hành Windows Vista nhưng khách hàng vẫn có thể “giảm cấp” xuống Windows XP “cho hợp thời đại”.

Theo số liệu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IDC thì HP là hãng sản xuất và bán nhiều máy tính nhất thế giới, xếp thứ 2 là hãng Dell. Trong quý II/2008, HP đã bán ra 13,32 triệu sản phẩm, chiếm 18,9% thị phần toàn cầu còn Dell chiếm 16,4% thị phần.

Thứ Ba, 19/08/2008 13:30
31 👨 1.054
0 Bình luận
Sắp xếp theo