Laptop đẹp và cá tính

MacBook Air và Dell Adamo đại diện cho thiết kế siêu mỏng, trong khi Vaio P hay TT lại nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ.

Bên cạnh cuộc chạy đua về trang bị khủng, dành cho game thủ, laptop thiết kế đẹp, thời trang với những khác biệt về kiểu dáng cũng được các hãng giới thiệu liên tiếp trong thời gian gần đây.

Một chiếc laptop cá tính không chỉ nhiều màu sắc, mà phải mỏng, gọn, sở hữu các tính năng cách mạnh, những trang bị phần cứng "có một không hai". MacBook Air ra mắt từ năm ngoái, nhưng vẫn là chuẩn mực của một chiếc laptop đáng thèm muốn, Adamo của Dell nổi bật với kiểu dáng siêu mỏng, còn Vaio P thì khác biệt với sự gọn gàng.

Dưới đây là bộ 5 laptop thiết kế đẹp, cá tính nhất hiện nay.

1. Apple MacBook Air (Core 2 Duo 1,86 GHz, RAM 2 GB, 13,3 inch)


MacBook Air với thiết kế mảnh mai. Ảnh: Reuters.

Sau khi giới thiệu chiếc MacBook Air đầu năm ngoái, cuối 2008 Apple tiếp tục "chỉnh sửa" lại model này hoàn thiện hơn. MacBook Air là chiếc laptop "đáng mơ ước" với các "fan" của "Quả táo", model này không chỉ mỏng, và còn rất nhẹ, máy trang bị ổ cứng SSD và có hiệu năng mạnh.

Nhược điểm của Air là pin không thể tháo rời, hạn chế mở rộng, cổng mini-DisplayPort mà Apple trang bị không phổ biến.

Giá tham khảo: 1.700 USD.

2. Dell Adamo (Core 2 Duo U9300 1,2 GHz, RAM 2 GB)


Adamo là chiếc laptop mỏng nhất thế giới. Ảnh: Dell.

Adamo không đi theo phong cách "nồi đồng cối đá" bấy lâu của Dell, đây là chiếc laptop gợi cảm, ảnh hưởng từ Apple với bộ khung của MacBook Pro nhưng ganh đua với MacBook Air về độ mỏng. Vượt trên laptop của "Quả táo" lẫn HP Voodoo Envy 133, Adamo là model mỏng nhất hiện nay.

Chiếc laptop cao cấp, 13 inch của Dell trong năm nay có giá 1.999 USD trở lên.

3. HP Pavilion dv2 (AMD Athlon Neo MV-40 1,6 GHz, RAM 2GB)


Pavilion dv2 sở hữu vi xử lý AMD mới nhất. Ảnh: Laptoppicker.

Pavilion dv2 là mẫu laptop mới của HP ra mắt năm nay, là thiết bị tiên phong trong việc sử dụng nền tảng Yukon mới nhất của AMD. Máy mỏng chỉ 25 mm, mạnh mẽ về giải trí.

Pavilion dv2 trang bị ổ cứng 500 GB, kết nối WWAN tích hợp, chip kết nối không dây Gobi mới nhất của Qualcomm, dễ dàng chọn lựa mạng phù hợp. Model này có giá bán chỉ 699 USD, nếu muốn có đầu đọc Blu-ray thì phải thêm tiền. dv2 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 4 năm nay.

4. Sony Vaio P series (Intel Atom Z530 1,6 GHz, RAM 2 GB)


Vaio P nhỏ gọn nhưng bàn phím rộng. Ảnh: Techontips.

Chạy trên vi xử lý Atom, nhưng Vaio P khác biệt với các model cùng nên tảng, đây là chiếc netbook không rẻ, ấn tượng bởi kiểu dáng thanh lịch, mỏng và bàn phím rộng. Ngoài ra, Vaio P còn sở hữu màn hình phân giải cao, nhiều tùy chỉnh kết nối trông gợi cảm hơn thế hệ những chiếc UMPC của hãng.

Hai điểm yếu của Vaio P là hệ điều hành Windows Vista cài đặt sẵn chạy chậm và trackpoint điều khiển nằm giữa màn hình chưa lý tưởng.

Vaio P tại thị trường Việt Nam có giá từ 900 đến 1.200 USD tùy cấu hình.

5. Sony Vaio TT series (Core 2 Duo SU9400 1,4 GHz, RAM 4 GB)


Vaio TT có nhiều trang bị mạnh mẽ. Ảnh: Netbook-review

Vaio TT series hiện là chiếc laptop nhỏ nhất thế giới chạy đĩa Blu-ray. Không những thế, với màn hình rộng chỉ 11,1 inch, model nặng 1,3 kg này còn sở hữu lớp vỏ ngoài bằng sợi carbon sáng, pin khỏe lên tới 11 giờ.

Sử dụng vi xử lý Centrino 2, cổng kết nối HDMI, ổ đĩa SSD và màn hình tỷ lệ 16:9, nhưng giá bán của Vaio TT đắt.

Thứ Tư, 01/04/2009 10:51
31 👨 5.428
0 Bình luận
Sắp xếp theo