Laptop đầu tiên hỗ trợ LTE sẽ được bán trong tuần này

Đó là chiếc X430 của Samsung, có màn hình 14”, dùng bộ vi xử lý i3 của Intel. Máy sẽ được dùng với mạng LTE của hãng viễn thông TeliaSonera tại Thụy Điển.

Laptop đầu tiên hỗ trợ LTE sẽ được bán trong tuần này
Laptop X430
.

Nhà khai thác dịch vụ viễn thông TeliaSonera đã liên kết với hãng điện tử Samsung để giới thiệu chiếc MTXT có hỗ trợ dịch vụ LTE tại Thụy Điển.

Đó là chiếc MTXT X430 của Samsung có khối lượng 2kg, màn hình 14” (đường chéo 35,6 cm) và bộ vi xử lý i3 của Intel. Bên cạnh việc hỗ trợ LTE, X430 cũng dùng được với mạng 3G hay GSM để truy cập Internet. X430 có giá khoảng 1.080USD (~21 triệu đồng), nếu đăng ký dịch vụ LTE trọn một năm thì giá sẽ giảm gần phân nửa áp dụng cho thị trường Thụy Điển.

Theo tin từ TeliaSonera và Samsung, X430 là chiếc MTXT hỗ trợ LTE đầu tiên có mặt trên thị trường. Cũng tại cuộc triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế CES 2011 tại Las Vegas, Mỹ hồi tháng trước, hãng viễn thông Verizon đã thông báo trong thời gian tới sẽ có 2 chiếc MTXT của HP hỗ trợ LTE. Verizon vẫn chưa cho biết thời điểm cụ thể tung ra 2 MTXT này, chỉ nói chúng sẽ sớm có mặt, vào giữa năm nay.

Các sản phẩm của Verizon không thể truy cập vào hệ thống mạng LTE của TeliaSonera và ngược lại. Do cả hai nhà khai thác viễn thông này sử dụng công nghệ mạng di động thế hệ mới LTE với các dải băng tần khác nhau. TeliaSonera cũng không hề “hé răng” về kế hoạch tung ra các sản phẩm điện thoại thông minh và những thiết bị khác tương thích với LTE, nhưng họ có tiết lộ rằng số lượng thiết bị mới hỗ trợ LTE sẽ dần xuất hiện trong năm nay và cả năm tới.

Thứ Năm, 27/01/2011 09:41
31 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo