Laptop cho lướt web không cần vào Win

Tại triển lãm máy tính Computex ở Đài Loan diễn ra trong tuần này, Asus trình làng 5 dòng máy tính xách tay được trang bị một tính năng rất mới, đó là khả năng lướt web ngay lập tức mà không cần vào Windows.

Năm mẫu laptop đầu tiên được Asus trang bị tính năng này là M70T, M50V, M51T, F8Va và F8Vr. Các laptop này sử dụng phần mềm Splashtop của hãng DeviceVM.

Công nghệ này được sử dụng trên các laptop của Asus với cái tên mới là Express Gate. Tính năng này từng được giới thiệu cùng với một loại bo mạch chủ duy nhất của Asus nhưng nay đã được mở rộng ra toàn bộ họ bo mạch chủ P5Q của hãng.

Theo Asus, tính năng này hoàn toàn khác với khả năng duyệt media (nghe nhạc và xem phim) tức thời đã có mặt trên rất nhiều dòng laptop trên thị trường ở chỗ nó thực chất là việc sử dụng hệ điều hành Linux với cả hai trình duyệt FireFox và Skype.

Asus M50 - một trong năm laptop có khả năng lướt web tức thì

Lợi ích của tính năng này là: Khả năng “online” và “offline” rất nhanh chóng, không mất thời gian tải Win, hữu ích cho dân du lịch, muốn online ngay lập tức chỉ một vài phút trong khi chờ lên máy bay. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể tắt máy nhanh chóng trong khi quá cảnh (transit) thay vì lãng phí pin với chế độ chờ - hibernate mode. Và sử dụng Linux đồng nghĩa với việc trình duyệt Splashtop giúp bạn không phải lo lắng nhiều về chuyện virus xâm nhập.

Các laptop mới của Asus được kỳ vọng sẽ có mặt trên thị trường cuối tháng 6 hoặc chậm nhất là đầu tháng 7 tới. Sẽ còn có nhiều mẫu laptop khác sẽ ứng dụng công nghệ này trong vài tháng tới nhưng danh sách chi tiết vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Sáu, 30/05/2008 15:27
31 👨 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo