Laptop chạy Android của Google

Sau sự thành công của tablet Nexus chạy Android, Google đang chuẩn bị cho việc phát hành mẫu laptop có tên gọi Androidbook vào quý 3 hoặc quý 4 năm nay chạy hệ điều hành di động của công ty.

Trích dẫn nguồn tin Digitimes cho biết, việc bổ nhiệm người đứng đầu mảng Chrome OS, ông Sundar Pichai, đảm nhiệm thêm chức vụ đứng đầu Android nhằm mở rộng khả năng của Google bằng việc tung ra thị trường laptop chạy hệ điều hành của riêng mình. Trong khi đó, một số nhà phân tích dự đoán rằng Google sẽ hợp nhất Chrome và Android, nhưng thông tin từ DigiTimes lại cho thấy một động thái hoàn toàn khác.

Laptop chạy Android của Google
Ảnh minh họa

Nếu chiếc laptop có tên Androidbook tồn tại thì máy sẽ có khả năng hỗ trợ cảm ứng để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của hệ điều hành di động này, cho phép người dùng truy cập tức thời đến thư viện ứng dụng lớn trên Google Play, một lựa chọn hấp dẫn hơn so với một Chromebook.

Trong tháng 2, Google đã tung ra mẫu Chromebook Pixel với màn hình cảm ứng nhưng máy lại không chạy các ứng dụng Android, cùng với đó là mức giá bán quá đắt (1.299 USD cho bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi) hoặc 1.499 USD cho bản hỗ trợ 4G LTE. Chính vì vậy, sự ra mắt của Androidbook được kỳ vọng sẽ cung cấp mức giá bán cạnh tranh hơn rất nhiều.

Nếu Google phát triển một laptop chạy trên nền tảng Android mới thì nhiều khả năng hãng sẽ tiết lộ thông tin này tại sự kiện Google I/O 2013 sẽ diễn ra tại San Francisco trong tháng 5 tới đây.

Thứ Tư, 03/04/2013 16:00
31 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo