Laptop bắt đầu ứng dụng màn hình cảm ứng đa điểm

Ảnh: ReviewSpot.Hãng máy tính HP khẳng định họ đang phát triển một loạt sản phẩm mới, trong đó có những hệ thống xách tay sử dụng giao diện tương tự Apple iPhone.

Notebook này sẽ có mặt trên thị trường trong vòng 18 tháng tới. “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy màn hình cảm ứng đang được những người sử dụng ít am hiểu về kỹ thuật ưa chuộng”, Phil McKinney, Giám đốc công nghệ thuộc bộ phận sản xuất laptop của HP, nói.

Kế hoạch của HP càng chứng tỏ iPhone đã mang đến sức sống mới cho màn hình đa điểm (multitouch). Công nghệ này xuất hiện ngày một nhiều trên các thiết bị cầm tay và đang tìm đường thâm nhập lĩnh vực máy tính cá nhân.

Giới phân tích nhận định đây là bước đi thông minh của HP. Theo hãng nghiên cứu thị trường iSuppli (Mỹ), màn hình cảm ứng sẽ là giao diện phổ biến nhất trong tương lai với sự có mặt trong khoảng 800 triệu sản phẩm vào năm 2013.

Microsoft cũng tiếp sức cho xu hướng này khi khẳng định hỗ trợ tính năng cảm ứng trong hệ điều hành tiếp theo, được dự kiến sẽ có mặt đầu 2010.

Hãng máy tính đứng thứ hai thế giới Dell đã trình làng màn hình cảm ứng cho desktop với giá 618 USD. Tháng trước, họ tuyên bố sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm miễn phí nhằm cung cấp tính năng cảm ứng đa điểm cho máy tính dạng bảng Latitude XT.

Tuy thành công với iPhone, Apple chưa có động thái nào trong việc đưa công nghệ multitouch vào các dòng PC của họ.

Thứ Sáu, 08/08/2008 09:23
31 👨 558
0 Bình luận
Sắp xếp theo