Laptop Apple và Asus ổn định nhất tại Mỹ

Khảo sát của Bệnh viện máy tính Rescuecom tại Mỹ cho hay, số cuộc gọi xin hỗ trợ kỹ thuật của người dùng máy tính Apple và Asus trong quý II ít nhất.

Tiếp theo danh sách là Lenovo, Toshiba và HP. Theo Giám đốc điều hành Rescuecom, David Milman, linh kiện của Apple và Asus tốt, dịch vụ hỗ trợ cũng ổn nên khách hàng hầu như không phải cầu viện tới dịch vụ sửa máy của hãng thứ ba.


Asus U80 thiết kế mỏng như cánh bướm. Ảnh: Asus

Các vấn đề trục trặc mà Rescuecom hay phải giải quyết là bo mạch chủ, bộ nhớ, card video... Chất lượng phần mềm đi kèm với máy tính, như phần mềm văn phòng và bảo mật, cũng là một phần trong cuộc thăm dò. Ông Mihman cho hay, nếu nhà sản xuất đưa vào sản phẩm của mình phần mềm tốt, nhất là trong vấn đề bảo mật, thì máy tính ít cần được hỗ trợ hơn. Một số hãng giờ đã cho phép người dùng khôi phục dữ liệu bằng một nút bấm, điều này cũng giảm bớt nhu cầu "xin cứu viện".

Asus là gương mặt khá mới trong danh sách laptop ổn định tại Mỹ. Sự xuất hiện của nó phần nào được lý giải bởi hiện tượng netbook EeePC. Thị trường đang đón nhận Eee PC một cách nồng nhiệt, nhưng có thể điểm "tín nhiệm" của hãng này sẽ thay đổi sau một hai năm nữa, khi linh kiện của netbook bắt đầu trục trặc.

Mihman hết lời khen ngợi Apple về dịch vụ hậu mãi cũng như chất lượng ổn định. Lợi nhuận mà Apple thu được từ máy tính Mac và laptop MacBook lớn hơn nhiều so với hãng khác. Vì thế, họ đủ sức hỗ trợ kỹ thuật miễn phí cho người mua.

Dell và HP là hai hãng có nhiều người dùng cần hỗ trợ từ Rescuecom trong quý II. Hai hãng này đều nổi tiếng tại Mỹ.

Thứ Sáu, 21/08/2009 15:23
31 👨 1.077
0 Bình luận
Sắp xếp theo