Laptop 2008 sẽ tích hợp LED, Blu-ray

Những mẫu máy tính xách tay mới tung ra trong năm nay sẽ được trang bị màn hình rực rỡ hơn, nhờ công nghệ đèn nền LED tân tiến, đồng thời sẽ được tích hợp cả ổ đĩa quang Blu-ray siêu phân giải.

Bên cạnh đó, những tính năng thân thiện với môi trường cũng sẽ được nhà sản xuất đặc biệt chú ý, trong bối cảnh công nghệ "IT sạch" đang rất được đề cao. Tuy nhiên, một số công nghệ mới khác như WiMax và SSD (ổ nhớ dạng rắn) vẫn chưa được ứng dụng nhiều, hãng nghiên cứu IDC dự đoán.

"Kích cỡ màn hình chuẩn của laptop trong năm 2008 nhiều khả năng sẽ mở rộng lên 15,6 inch, thay vì 15,4 inch như hiện nay. Xu hướng chung là thị trường ngày càng ưa chuộng những sản phẩm có kích cỡ màn hình lớn, vì chúng phục vụ tính năng giải trí, multimedia tốt hơn. Màu sắc hiển thị trên màn hình cũng được cải thiện rõ rệt, nhờ việc ứng dụng công nghệ đèn nền LED (diode phát sáng), chủ yếu là nhờ giá thành sản xuất công nghệ này đang hạ dần". Không chỉ mang đến hình ảnh hoàn hảo hơn, đèn nền LED còn giúp laptop tiết kiệm điện so với công nghệ đèn nền CCFL phổ thông hiện nay.

Cũng theo dự đoán của IDC, do cuộc chiến định dạng DVD thế hệ mới đã có dấu hiệu ngã ngũ, với phần thắng nhiều khả năng thuộc về Blu-ray của Sony, nên năm 2008 sẽ chứng kiến sự đổ bộ của ổ đĩa Blu-ray tích hợp lên địa hạt notebook.

Tại Triển lãm CES 2008 vừa qua, hãng phim đại gia Warner Bros của Hollywood đã đột ngột thông báo sẽ ngừng hỗ trợ HD DVD để toàn tâm toàn ý ủng hộ cho Blu-ray.

Đa năng và hấp dẫn

Nguồn: GizmodoVới quyết định này, 5 trên tổng số 7 hãng phim lớn nhất Hollywood hiện đã đứng về phe Blu-ray, chỉ còn lại Paramount và Universal ở lại bám trụ với HD DVD mà thôi. Cũng trong ngày hôm qua, một hãng nghiên cứu danh tiếng khác là Gartner cũng dự báo Blu-ray sẽ là định dạng chiến thắng trên địa hạt điện tử gia dụng vào cuối năm nay. Nhiều hãng sản xuất máy tính, thí dụ như MSI, đã úp mở rằng thời gian tới, họ sẽ chỉ sử dụng đĩa Blu-ray, mặc dù chính sách hiện tại đang là "hai mang", tức là ủng hộ cả hai định dạng.

Một số ít công nghệ tiên tiến khác nhiều khả năng cũng đổ bộ xuống laptop 2008 là TV kỹ thuật số và webcam 2 megapixel tích hợp. "TV di động đang lớn rất nhanh, và có lẽ thưởng thức dịch vụ này trên laptop thì thoải mái hơn nhiều so với trên màn hình ĐTDĐ", IDC dự đoán.

WiMax, công nghệ không dây được dự đoán sẽ thay thế Wi-Fi, có thể sẽ được tích hợp trong một số mẫu máy tính xách tay mới. Tuy nhiên, nó chưa thể là một công nghệ "đinh", có tính chất quyết định đến doanh số tiêu thụ của sản phẩm do phạm vi ứng dụng chưa rộng.

Tiết kiệm điện năng sẽ là một trong những xu hướng bao trùm của năm nay, khi các công ty đua nhau tung ra những mẫu laptop có hiệu suất pin cao hơn và sử dụng nhiều vật liệu thân thiện với môi trường trong quá trình sản xuất hơn.

Thứ Tư, 30/01/2008 10:19
31 👨 41
0 Bình luận
Sắp xếp theo