Lạnh gáy với lâu đài u ám được xây dựng từ tóc

Nghe có vẻ khó tin và đầy kinh dị nhưng lâu đài được làm từ tóc người thực sự tồn tại. Chúng là tác phẩm được tạo ra bởi nghệ sỹ Agustina Woodgate đến từ bang Miami, Mỹ.

Agustina Woodgate đã bện chặt những sợi tóc vào nhau để tạo nên 3.000 viên gạch. Hầu hết các viên gạch trông giống đất sét bởi được pha trộn giữa các màu tóc khác nhau. Sau đó cô dùng chúng để xây dựng 2 tòa lâu đài dựa theo trí tưởng tượng của cô. Hai tòa lâu đài bằng tóc người này nằm trong sê ri những tác phẩm mang tên: "I Want to be a Princess" (Tôi muốn là công chúa). Nhưng có lẽ không có cô công chúa nào dám sống trong hai tòa lâu đài khá đáng sợ được làm bằng tóc người này của Agustina Woodgate.

Lâu đài làm bằng tóc
Lâu đài Tower.

Lâu đài đầu tiên, có tên gọi Tower - Ngọn tháp, cao khoảng 1,2 mét. Agustina Woodgate sử dụng tóc vàng để làm khung cửa sổ của lâu đài, tóc trắng cho phần viền bên trên khiến cho tòa lâu đài trông đỡ u ám hơn.

Tòa lâu đài thứ hai có tên là Sandcastle - Lâu đài CátTòa lâu đài Sandcastle - Lâu đài Cát.

Tòa lâu đài thứ hai có tên là Sandcastle - Lâu đài Cát. Quả thực giống như tên gọi, bên ngoài trông nó giống như được đổ khuôn bằng cát vậy.

Agustina Woodgate là một nghệ sỹ nổi tiếng chuyên dùng những vật liệu đặc biệt, như phế liệu hay thú nhồi bông.

Hiện nay trên thế giới, tóc người là một phương tiện sáng tạo nghệ thuật rất phổ biến được nhiều nghệ sỹ sử dụng để làm nên các tác phẩm như vòng cổ bằng tóc, côn trùng bằng tóc và thậm chí tranh cũng làm bằng tóc.

Thứ Ba, 27/06/2017 15:13
51 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học