Windows 11 bổ sung tính năng quét mã QR để kết nối mạng Wi-Fi

Theo GizChina, trong bản cập nhật thử nghiệm Windows 11 Build 26052 dành cho người dùng Insider, Microsoft đã cải tiến ứng dụng camera cho phép người dùng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng quét mã QR Wi-Fi hiển thị trên màn hình máy tính để bàn hoặc laptop để kết nối mạng nhanh chóng hơn.

Theo Microsoft, sau khi nâng cấp lên Build 26052 người dùng Windows 11 chỉ cần hướng camera vào mã QR chứa thông tin Wi-Fi, ứng dụng Settings sẽ được tự động bật lên, giúp thêm và kết nối với điểm truy cập Wi-Fi mới nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể chia sẻ kết nối mạng của mình với người khác bằng cách tạo mã QR Wi-Fi riêng.

Microsoft cho biết, tính năng này giúp đảm bảo an toàn và thuận tiện hơn khi chia sẻ Wi-Fi do người dùng không cần nhập mật khẩu hay cung cấp mật khẩu với người khác. Tính năng này tương thích với các thiết bị Android và iOS hỗ trợ quét mã QR Wi-Fi.

Mã QR chia sẻ wifi

Cách tạo mã QR Wi-Fi:

Nếu bạn có quyền truy cập mạng và muốn chia sẻ với người khác bằng mã QR, có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

  • Vào Settings -> Network & Internet -> Wi-Fi -> Wi-Fi QR Code để tạo mã QR Wi-Fi cho mạng của bạn.
  • Những thiết bị khác có thể sử dụng ứng dụng Camera Windows để quét mã QR để tham gia vào mạng do bạn chia sẻ.
    • Mở ứng dụng Camera trên máy tính Windows 11 -> Bật tính năng Thử nghiệm (Experimental Features) -> menu Settings -> mở rộng tùy chọn " Related settings" -> bật nút "Try out new experimental features".
    • Khởi động lại ứng dụng Camera. Sau đó, nhấp vào biểu tượng mã vạch ở ngoài cùng bên phải và hướng camera về phía mã QR để quét.

Kết nối với mạng Wi-Fi bằng mã QR

Sau khi mã QR được quét, để kết nối với mạng Wi-Fi bạn hãy nhấp vào liên kết URL ở phía dưới để mở liên kết trong trình duyệt web mặc định.

Thứ Bảy, 17/02/2024 08:15
56 👨 754
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ