Sony lại bị rò rỉ 8.500 tài khoản vì tin tặc tấn công

Hôm 24/5, tập đoàn Sony cho hay, họ lại vừa phát hiện một lỗ hổng bảo mật mới khiến cho 8.500 tài khoản người dùng của trang dịch vụ nhạc giải trí thuộc Sony tại Hy Lạp bị tin tặc khai thác.

Sony lại bị rò rỉ 8.500 tài khoản vì tin tặc tấn công

Phát ngôn viên Shigenori Yoshida của Sony nói rằng dữ liệu bị mất gồm tên, số điện thoại và địa chỉ email của người dùng, đồng thời cho biết thêm các số thẻ tín dụng không bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mới nhất này.

Sony đã đóng cửa trang web vào ngày 22/5, đồng thời bắt tay vào điều tra sự việc.

Cùng với đó, Sony cũng thừa nhận rằng website của họ tại Indonesia và Thái Lan đã bị tin tặc tấn công và thay đổi nội dung, dẫn đến khả năng lừa đảo trực tuyến dựa vào trang bị lợi dụng.

Đây là những thông tin mới nhất tiếp nối hàng loạt sự cố bảo mật khiến Sony mất mặt, mà đáng kể nhất là vụ tấn công lịch sử vào mạng PlayStation gây thất thoát tới hơn 100 triệu tài khoản khách hàng, trong đó có những dữ liệu nhạy cảm như số thẻ tín dụng...

Mới đây, tập đoàn điện tử và giải trí Nhật Bản đã đưa ra con số dự đoán lỗ của năm tài chính vừa qua lên tới 3,2 tỷ USD, trong đó riêng vụ PlayStation đã khiến cho Sony tổn hại khoảng 170 triệu USD.

Thứ Tư, 25/05/2011 08:43
51 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp