Snapchat giúp giải cứu thành công một con tin bị bắt cóc

Một nữ sinh người Mỹ bị bắt cóc đã được giải cứu tuần trước với sự giúp đỡ từ ứng dụng nhắn tin Snapchat.

Theo thông tin từ Sở Cảnh sát San Jose, California, Hoa Kỳ, người đàn ông tên Albert Thomas Vasquez, 55 tuổi, cùng 2 đồng phạm Antonio Quirino Salvador và Heriberto Gonzalez Avarenga đã lên kế hoạch bắt cóc một nữ sinh 14 tuổi đến từ Capitola, California bằng cách đánh thuốc mê.

Vasquez bị cáo buộc đã tấn công tình dục nữ sinh trước khi cả ba chở nạn nhân đến một nhà nghỉ ở San Jose giam giữ trái phép nhằm đòi tiền chuộc từ gia đình. Trong lúc 3 tên tội phạm không để ý, nạn nhân đã lén sử dụng điện thoại và gửi tin nhắn cầu cứu khẩn cấp đến bạn bè thông qua ứng dụng Snapchat. Trong tin, nữ sinh cho biết mình bị bắt cóc và giam giữ trái phép nhưng không rõ địa điểm cụ thể. Nhóm bạn sau đó đã sử dụng bản đồ Snapchat (Snap Map) để xác định vị trí của nữ sinh đồng thời gọi điện thông báo toàn bộ sự việc cho cảnh sát.

Chân dung 3 kẻ bắt cóc

Snap Map là tính năng chia sẻ vị trí theo thời gian thực, cho phép người dùng Snapchat gửi thông tin vị trí của mình cho một hoặc nhiều cá nhân trong danh sách liên lạc vô cùng nhanh chóng, chính xác, và chính điều này đã góp phần quyết định trong nhiệm vụ giải cứu nữ sinh bị hại.

Cụ thể, Snap Map đã dẫn cảnh sát đến thẳng khách sạn EZ-8, nơi cô gái bị giam giữ. Cuộc đột kích nhanh chóng diễn ra, và 3 kẻ thủ ác đều phải tra tay vào còng số tám. Tại toà án, chúng sẽ phải đối mặt với hàng loạt tội danh khác nhau, bao gồm bắt cóc tống tiền, giam giữ người trái pháp luật, hiếp dâm và dâm ô với trẻ vị thành niên.

Chia sẻ về vụ việc, người phát ngôn của Snapchat cho biết trong một cuộc phỏng vấn với BuzzFeed News rằng đây không phải là lần đầu tiên tính năng chia sẻ vị trí Snap Map được sử dụng cho các mục đích hỗ trợ người dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Thứ Tư, 29/01/2020 09:16
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ