Nhiều iPhone tại Việt Nam gặp lỗi vặt khi lên iOS 16

Apple mới đây đã công bố hệ điều hành iOS 16 mới dành cho các thiết bị di động của hãng với nhiều cải tiến. Nổi bật là màn hình khóa với mục tiêu của Apple là người dùng xem được nhiều dữ liệu hơn mà không cần mở khóa iPhone.

Người dùng có thể tùy biến cách hiển thị ngày và giờ, chỉnh font chữ, màu sắc trên màn hình khóa của iOS 16.
Người dùng có thể tùy biến cách hiển thị ngày và giờ, chỉnh font chữ, màu sắc trên màn hình khóa của iOS 16.

Tuy vậy, Apple mới chỉ tung ra phiên bản dành cho lập trình viên và những người đam mê công nghệ dùng thử chứ bản chính thức phải chờ tới tháng 9 mới được phát hành cùng iPhone mới.

Tại Việt Nam, nhiều người đã cập nhật lên phiên bản iOS 16 nói trên với mong muốn được trải nghiệm sớm những tính năng mới. Và như thông lệ, sẽ có những lỗi nhỏ phát sinh do hệ điều hành còn chưa hoàn chỉnh.

Theo phản ánh của một số người dùng, sau khi khi cập nhật lên phiên bản iOS 16 iPhone có thể sẽ gặp tình trạng gõ tiếng Việt không ổn định - không gõ được hoặc tự nhảy ký tự khác, đôi khi màn hình Home sẽ biến mất.

Ngoài ra, một số trường hợp gặp phải tình trạng một số ứng dụng của ngân hàng với ví điện tử lúc mở được lúc không. Có một số ứng dụng ngân hàng hoạt động chưa ổn định trên nền tảng mới.

Bên cạnh những người nóng lòng muốn trải nghiệm những tính năng mới của iOS 16 dù là phiên bản thử nghiệm thì cũng có nhiều người khác e ngại những trục trặc về pin, về sự ổn định của nền tảng nên quyết định chờ phiên bản chính thức vào tháng 9 tới mới lên.

iOS 16 hiện chỉ hỗ trợ cho các máy từ iPhone 8 trở về sau. Thế hệ iPhone 7 trở về trước từng được hỗ trợ bởi cả iOS 14 và iOS 15 nhưng nay bị iOS 16 "bỏ rơi".

Thứ Ba, 07/06/2022 16:37
31 👨 1.347
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Duyên
    Nguyễn Duyên

    Lên sớm kiểu gì chả lỗi. Cứ từ từ chờ anh Táo sửa hết lỗi thì lên.

    Thích Phản hồi 07/06/22
    ❖ Chuyện công nghệ