Hướng dẫn xem chất lượng không khí trên Google Maps

Ứng dụng bản đồ Google Maps hiện đã cập nhật thêm tính năng xem chất lượng không khí ở một số khu vực, địa điểm trên thế giới để người dùng có thể kiểm tra nhanh, bên cạnh việc sử dụng các ứng dụng khác như AirVisual đo chất lượng không khí chẳng hạn. Thông tin về chất lượng không khí trên Google Maps được biểu thị qua thanh màu với những màu sắc khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng tính năng xem chất lượng không khí trên Google Maps.

Cách xem chất lượng không khí trên Google Maps

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng Google Maps, chúng ta sẽ nhập vị trí mà bạn muốn kiểm tra chất lượng không khí. Lưu ý hiện tại Google Maps mới chỉ triển khai tính năng này ở Mỹ nên bạn cần chú ý.

Bước 2:

Tiếp đến trong giao diện bản đồ, người dùng nhấn vào biểu tượng layer ở góc bên phải màn hình. Khi đó hiển thị tùy chọn hiển thị bản đồ trên Google Maps, chúng ta sẽ nhấn vào tính năng Chất lượng không khí để xem thông tin.

Bước 3:

Kết quả chúng ta sẽ nhìn thấy thông tin chất lượng không khí tại nơi bạn chọn, chẳng hạn ở đây kiểm tra chất lượng không khí trên Google Maps tại New York.

Mỗi một màu sắc tại thanh chất lượng không khí sẽ biểu thị cho chất lượng không khí khác nhau. Màu xanh thể hiện chất lượng không khí rất tốt. Và màu tím đậm thể hiện chất lượng không khí cực xấu.

Bên dưới là một số vị trí mà trạm đo chất lượng không khí kiểm tra được thông qua chỉ số AQI.

Hiển thị chất lượng không khí trên Google Maps

Bước 4:

Bây giờ bạn tiếp tục kiểm tra chất lượng không khí ở những địa điểm khác.

Với những khu vực không có thông tin về chất lượng không khí sẽ thông báo như bên dưới.

Vị trí không có thông tin chất lượng không khí

Thứ Sáu, 09/06/2023 10:54
51 👨 495
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps