Google chính thức tuyên chiến Instagram, Snapchat và Flickr

Gã phần mềm khổng lồ đang chuẩn bị ra mắt công cụ chia sẻ ảnh mới, nhằm hỗ trợ cho mạng xã hội con cưng Google+.

logo Google
Google chính thức tuyên chiến Instagram, Snapchat và Flickr

Google được cho là đã sẵn sàng để giới thiệu một dịch vụ lưu trữ và chia sẻ ảnh trực tuyến mới tại hội nghị các nhà phát triển Google I/O 2015, dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Theo Bloomberg, không cần liên kết với tài khoản Google+, công cụ này giúp người dùng dễ dàng gửi ảnh trực tiếp lên FacebookTwitter, thay vì phải thông qua tài khoản Google như hiện nay. Với công cụ này, Google chính thức đặt chân vào thị trường dịch vụ chia sẻ ảnh, nơi gần như đang bị thống trị bởi Instagram,SnapchatFlickr.

Có thể thấy Google+ đã thất bại trong việc "lôi kéo" người dùng sử dụng công cụ lưu trữ ảnh được tích hợp sẵn. Do đó, việc ra mắt một công cụ chia sẻ ảnh mới là cách để Google cạnh tranh tốt hơn trước các đối thủ.

Động thái lần này của Google khiến nhiều người nhớ đến thương vụ mua lại Instagram của Facebook vào năm 2012. Tuy thâu tóm được dịch vụ chia sẻ ảnh đình đám nhất lúc bấy giờ, ông trùm mạng xã hội vẫn quyết định để Instagram tiếp tục phát triển như một công ty độc lập. Hiện Instagram là dịch vụ chia sẻ ảnh phổ biến nhất với hơn 300 triệu người dùng.

Thực tế cho thấy, Google sẽ gặp nhiều khó khăn để đưa công cụ ảnh mới tiếp cận cũng như xây dựng lòng tin từ người dùng. Instagram có Facebook làm hậu thuẫn về tài chính, số lượng người dùng cao ngất ngưởng, đồng thời sở hữu nền tảng chỉnh sửa ảnh vừa đơn giản lại hiệu quả.

Trong khi đó, Snapchat thu hút người dùng bằng tính năng chèn biểu tượng, text vui nhộn vào trong bức ảnh trước khi chia sẻ cho mọi người. Flickr đã trở thành vùng đất an lành của cộng đồng yêu nhiếp ảnh, do đó không quá khó hiểu khi nó luôn có lượng người dùng ổn định.

Thứ Ba, 26/05/2015 07:30
31 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp